Số hóa

Người dùng mạng xã hội đạt mốc 5 tỉ vào đầu năm 2024

Phân tích của Kepios về dữ liệu mới nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới cho thấy tổng số người dùng mạng xã hội trên toàn cầu đạt 5,04 tỉ vào đầu năm 2024.

Ảnh: Data Reportal

Xu hướng sử dụng mạng xã hội tiếp tục tăng

Mặc dù một người dùng có thể sở hữu nhiều tài khoản nhưng điều này vẫn đánh dấu một cột mốc quan trọng của truyền thông xã hội.

Số lượng tài khoản mạng xã hội đã tăng thêm 266 triệu trong 12 tháng qua, đem đến mức tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ năm trước .

Trung bình, con số này tương đương với gần 730.000 tài khoản mạng xã hội mới mỗi ngày trong suốt năm 2023, với tốc độ 8,4 người dùng mới mỗi giây.

Mặc dù thực tế là tốc độ tăng trưởng của mạng xã hội đã chậm lại đáng kể kể từ mức tăng đột biến mà chúng ta đã thấy trong những ngày đầu áp dụng lệnh phong tỏa vì Covid-19, nhưng tốc độ tăng trưởng của người dùng vẫn duy trì được đà tăng ổn định.

Phân tích của Data Reportal cho thấy số lượng tài khoản mạng xã hội đã tăng 1,5% trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12, nhờ có thêm 75 triệu người dùng mới.

Những số liệu này cho thấy rằng mức tăng trưởng trong quý cuối cùng của năm 2023 thực sự cao hơn mức trung bình của cả năm, với mức tăng trung bình là 9,4 người dùng mới mỗi giây trong ba tháng cuối năm vừa qua.

Hoạt động trực tuyến phổ biến nhất

Trong khi đó, nghiên cứu của GWI tiết lộ rằng mạng xã hội là hoạt động trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới.

Ở cấp độ toàn cầu, 94,7% người dùng Internet trong độ tuổi từ 16 đến 64 nói rằng họ sử dụng dịch vụ trò chuyện và nhắn tin trực tuyến mỗi tháng.

Nghiên cứu của GWI tập trung vào những người trưởng thành trong độ tuổi lao động ở 53 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

GSMA Intelligence báo cáo rằng khoảng 9 trong 10 người dùng internet di động ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình hiện sử dụng tin nhắn khiến nó thậm chí còn phổ biến hơn cả việc thực hiện cuộc gọi.

Nghiên cứu mới nhất của công ty chỉ ra rằng 94,3% người dùng Internet từ 16 đến 64 tuổi sử dụng nền tảng mạng xã hội mỗi tháng – chỉ kém 0,4% so với các ứng dụng trò chuyện.

Theo đó, những người dùng trẻ tuổi thường sử dụng các dịch vụ mạng xã hội nhiều hơn các nền tảng trò chuyện và nhắn tin.

Trong khi đó, các công cụ tìm kiếm xếp thứ ba trong tất cả các nhóm tuổi, tuy nhiên với 80,7% người dùng Internet trong độ tuổi lao động truy cập nền tảng này mỗi tháng, mạng xã hội rõ ràng là hoạt động trực tuyến hàng đầu.

Theo đó, 97,4% người trả lời khảo sát của GWI nói rằng họ sử dụng ứng dụng trò chuyện hoặc mạng xã hội mỗi tháng, nghĩa là hầu hết người dùng Internet trên thế giới đều tham gia vào một số hình thức hoạt động truyền thông xã hội hàng tháng.

Tác giả: Tiến Dũng

Nguồn tin: viettimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP