Nhân ái

Người đàn ông khù khờ đi khắp làng trên xóm dưới rao bán nhà lấy tiền đưa vợ đi chữa bệnh

Hoàn cảnh quá nghèo khó nên khi biết vợ mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, người chồng khù khờ đã đi khắp làng trên xóm dưới rao bán căn nhà rách nát để lấy tiền đưa vợ đi điều trị bệnh.

Qua mai mối, anh Võ Văn Hiên (45 tuổi, xã Phú Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) cùng chị Cao Thị Tám (46 tuổi) nên nghĩa vợ chồng.

Gia đình vốn nghèo khó, bản thân hai vợ chồng lại khù khờ, không được thông minh nhanh nhẹn. Vì thế, khi họ có ba người con (2 trai, 1 gái) cuộc sống gia đình thêm phần khó khăn. Ngoài con cái, vợ chồng anh Hiên còn phụng dưỡng người mẹ già gần 80 tuổi, thường xuyên ốm đau.

1n 063618721
Bệnh tật khiến chị Tám ngày càng xanh xao, gầy gò.

Gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ khi chị Tám phát hiện mình mắc bệnh suy tim, thủng lỗ thông liên nhĩ. Bác sĩ nói nếu chữa trị, ngoài chi phí bảo hiểm còn phải mất ít nhất 20 triệu đồng.

Đưa vợ đi bệnh viện khi trong người không một xu dính túi, anh Hiên chỉ biết nuốt nước mắt, đưa vợ về nhà.

3n 063647495
Ai thuê gì anh Hiên cũng nhận làm.

“Ngoài căn nhà, 3 sào ruộng thì tài sản giá trị nhất của vợ chồng tôi là chiếc xe đạp cũ. Vợ ốm, tôi đành phải rao bán nhà để lấy tiền đưa cô ấy đi bệnh viện rồi tính tiếp. Vậy mà rao cả tháng trời vẫn không ai đến hỏi mua”, anh Hiên trải lòng.

Được biết, kể từ khi vợ mắc bệnh, anh Hiên cố gắng làm ngày làm đêm, ai thuê cuốc đất, gặt lúa anh đều nhận làm, chỉ mong có thêm ít tiền mua thức ăn, hộp sữa để tẩm bổ cho vợ.

Ngày đi làm về mệt, tối đến, anh Hiên lại đạp chiếc xe đạp cũ đi khắp làng trên xóm dưới rao bán nhà mong tìm được người mua.

4n 063716541
Gia đình anh Hiên thuộc hộ nghèo triền miên trong xã.

“Người ta nói thế gian được vợ mất chồng, đằng này, họ khù khờ cả đôi, giờ lại thêm ốm đau, bệnh tật. Chú Hiên chỉ biết trông chờ vào căn nhà, bán để lấy tiền đưa vợ đi điều trị chứ không nghĩ đến việc nếu bán đi rồi thì 6 người trong nhà lấy chỗ nào mà trú nắng mưa.

Chị vợ thì ngày càng gầy gò, xanh xao, ăn rồi chỉ biết ngồi một chỗ thở dốc. Đàn con thì nheo nhóc, mẹ già ốm đau nữa, thấy mà tội lắm”, một người hàng xóm chia sẻ.

5n 063728608
Căn nhà của gia đình anh Hiên.

Chia sẻ với PV, ông Phạm Minh Chuân (chủ tịch xã Phú Thành) cho biết: “Gia đình anh Hiên là một hộ gia đình nghèo triền miên của xã. Cả hai vợ chồng khù khờ, không được lanh lợi, tháo vát".

Ông Chuân cũng cho biết thêm, hiện tại, một mình anh Hiên phải chăm sóc vợ bệnh tật, 3 con nhỏ, phụng dưỡng người mẹ già yếu nên cuộc sống càng thêm khó khăn.

Tác giả: Trung Hiếu
Nguồn tin: Em đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP