Thế giới

Ngoại trưởng Nga bác bỏ tin đồn về sức khỏe của ông Putin

Ngày 29/5 (giờ địa phương), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã lên tiếng bác bỏ những đồn đoán về tình trạng sức khỏe của Tổng thống Vladimir Putin, đồng thời nói rằng nhà lãnh đạo 69 tuổi vẫn xuất hiện trước công chúng hàng ngày.

"Tổng thống Putin xuất hiện trước công chúng hằng ngày. Bạn có thể nhìn thấy ông ấy trên tivi, đọc và nghe các bài phát biểu của ông ấy. Tôi không nghĩ một người bình thường nào lại có thể nghi ngờ bất cứ dấu hiệu bệnh tật ở ông Putin", ông Lavrov trả lời phỏng vấn với đài truyền hình Pháp TF1.

Đối với những tin đồn về sức khỏe của ông Putin được lan truyền, Ngoại trưởng Nga cho biết: "Tôi sẽ để chuyện đó cho lương tâm họ (ám chỉ những người tung tin đồn)".

Tổng thống Putin phát biểu tại lễ duyệt binh ở quảng trường Đỏ hôm 9/5. Ảnh: AP

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ bước sang tuổi 70 vào tháng 10 tới. Các hình ảnh và video gần đây cho thấy Tổng thống Putin vẫn xuất hiện bình thường trước công chúng.

Hôm 9/5 vừa qua, ông Putin đã dự và phát biểu tại lễ duyệt binh ở quảng trường Đỏ nhân sự kiện kỷ niệm 77 năm Ngày chiến thắng phát xít trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại.

Mới đây, Tổng thống Nga cũng có cuộc điện đàm với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz hôm 28/5, về việc Moscow sẵn sàng thảo luận về các cách thức để Ukraine xuất khẩu ngũ cốc từ các cảng ở biển Đen.

Cũng tại cuộc điện đàm này, ông Putin khẳng định sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán với Ukraine, song cũng cảnh báo các nhà lãnh đạo Đức và Pháp không tăng cường cung cấp vũ khí cho Ukraine vì sẽ gây bất ổn thêm nữa cho tình hình ở quốc gia Đông Âu này.

Tác giả: Hoa Vũ

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP