Giải trí

Nghệ sĩ Việt thất thoát tiền bạc, vỡ nợ trong năm 2023

Hoa hậu Ý Nhi, Dương Cẩm Lynh, Quách Ngọc Ngoan… là những nghệ sĩ vướng nợ nần hay “trắng tay” trong năm 2023.

Dương Cẩm Lynh nợ 6 tỷ đồng, xô xát với chủ nợ

Đầu năm 2023, clip diễn viên Dương Cẩm Lynh và một nhóm người xảy ra mâu thuẫn tại sảnh chung cư nơi cô sinh sống thu hút sự quan tâm của dư luận. Trong video, một người phụ nữ giằng co, khẳng định sau khi cho nữ diễn viên mượn tiền thì không liên lạc được với cô. Sau đó, Dương Cẩm Lynh đã có buổi livestream, xác nhận tổng số tiền cô đang nợ người thân, bạn bè là 5 tỷ đồng. Người đẹp khóc nức nở, tiết lộ lùm xùm nợ nần vừa xảy ra mà cô đã bị hủy 2 hợp đồng, tổng giá trị hơn 160 triệu đồng.

Giải thích lý do vay 6 tỷ đồng, Dương Cẩm Lynh cho biết ngoài tiền kinh doanh, cô vay giúp người quen. Nữ diễn viên chia sẻ gia đình rất lo lắng và hoang mang khi cô nợ nần số tiền lớn.

Sau hơn 10 tháng xảy ra sự việc, hiện tại Dương Cẩm Lynh dần trở lại với các hoạt động nghệ thuật. Chia sẻ trên Dân Việt, cô cho biết đang nỗ lực làm việc để ổn định cuộc sống, chăm lo cho hai con. Nữ diễn viên cũng tiết lộ thêm, cô nhận không ít lời đề nghị được "trả nợ giùm" từ các đại gia, miễn cô chấp nhận tình cảm của họ. Tuy nhiên, nữ diễn viên khẳng định cô "sợ đàn ông lắm rồi".

"Trái tim đã quá nhiều vết xước, trong tôi chỉ còn sự hoài nghi và tổn thương. Nhưng dù sao cũng phải thừa nhận rằng, nhờ những bài học đau đớn trong cuộc đời mà tôi mới trưởng thành, cứng cáp hơn, có thể đứng vững để làm chỗ dựa cho hai con" - Dương Cẩm Lynh chia sẻ.

Hoa hậu Ý Nhi: Được giải nhưng “trắng tay”

Ý Nhi - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023, đăng quang vào cuối tháng 7/2023, trở thành tâm điểm chỉ trích, nhận vô số "gạch đá" do "vạ miệng". Cô nhận nhiều chỉ trích ngay từ khi phát biểu: "Bạn trai phải thay đổi để theo kịp tôi" cho đến tuyên bố: "Khi bạn bè dành thời gian để ngủ, uống trà sữa thì tôi đã thi hoa hậu".

Mọi chuyện chưa dừng lại, cộng đồng mạng tiếp tục chê Ý Nhi khi cô kể tên mình trước vua Quang Trung, nhà thơ Hàn Mặc Tử khi được yêu cầu kể tên 3 người nổi tiếng quê Bình Định. Cụ thể, nàng hậu đáp: "Em, nhà thơ Hà Mặc Tử và vua Quang Trung".

Vừa đăng quang đáng lẽ là thời điểm vàng của các Hoa hậu để nhận tham dự loạt sự kiện và hợp đồng quảng cáo thì Ý Nhi phải “ở ẩn” để tránh dư luận. Thậm chí một thời gian sau, cô còn sang Úc du học, gần như “trắng tay” tại thời điểm vàng của sự nghiệp.

Quách Ngọc Ngoan vỡ nợ

Đầu tháng 4/2023, diễn viên Quách Ngọc Ngoan thông báo vỡ nợ gây xôn xao showbiz Việt. Nam diễn viên cho biết anh chịu áp lực lớn vì các khoản nợ. Thời gian đầu, anh còn có thể xoay xở nhưng hiện tại, anh không thể gồng gánh thêm. Vì vậy, ngoài lời xin lỗi đến người thân, người hâm mộ và các chủ nợ, Quách Ngọc Ngoan còn mong các chủ nợ cho thêm thời gian để có thể tập trung làm việc, từ đó ổn định kinh tế, giải quyết nợ nần. Anh cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả và khẳng định sẽ tự chịu trách nhiệm với những điều mình gây ra.

Nhiều đồn thổi về lý do Quách Ngọc Ngoan vỡ nợ trong đó không ít ý kiến cho rằng nam diễn viên vướng vào trò đỏ đen. Tuy nhiên, nếu ai từng nhiều năm quen biết Quách Ngọc Ngoan, sẽ biết khả năng không thể điều khiển được tài chính của anh là do thua lỗ trong kinh doanh.

Nhiều năm nay, Quách Ngọc Ngoan gần như không tham gia diễn xuất. Anh chuyển về Cà Mau và kinh doanh nông - thủy sản. Anh làm trang trại, nuôi tôm cá, chồn hương, trồng rau quả... Anh chia sẻ, thú vui duy nhất của anh là đi câu cá.

Khánh Phương bị phạt 245 triệu đồng vì vi phạm trong giao dịch cổ phiếu

Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Phạm Khánh Phương (ca sĩ Khánh Phương) với tổng số tiền 245 triệu đồng.

Theo đó, từ ngày 23/6 đến 28/10/2022, Khánh Phương đã mua hơn 3,1 triệu cổ phiếu SJC của Công ty Sông Đà 1.01, tăng sở hữu từ 0% lên 45,5%. Đến ngày 23/12/2022, anh thực hiện mua 100.000 cổ phiếu SJC và bán ra 21.800 đơn vị, nâng sở hữu tại thời điểm đó từ 24,69% lên 25,81%. Tại cả hai lần giao dịch này, Khánh Phương đều không đăng ký chào mua công khai.

Chia sẻ với báo chí, nam ca sĩ Khánh Phương cho biết: "Tôi không cố tình gian lận và mua bán chui cổ phiếu. Tôi thừa nhận mình có lỗi trong vấn đề này. Bản thân tôi trước giờ chỉ lo việc mua bán cổ phiếu còn các thủ tục pháp lý có bộ phận pháp chế lo liệu.

Trong sự việc lần này, bộ phận pháp chế bên tôi có làm thủ tục đăng ký chào mua công khai nhưng chậm trễ nên bị phạt. Đây là sai sót của tôi. Hiện tại, chúng tôi đang làm báo cáo giải trình với thanh tra Ủy ban chứng khoán Nhà nước và cung cấp các giấy tờ chứng minh mình chỉ chậm trễ, không cố tình gian lận và mua bán cổ phiếu chui".

Jack: MV không được thu quảng cáo, ồn ào khiến nam ca sĩ ít show

Jack ra video clip ca nhạc (MV) "Từ nơi tôi sinh ra" thu hút chú ý vì có hình ảnh siêu sao bóng đá Messi. Những ồn ào xuất hiện sau khi có tin đồn Jack bỏ ra 60 tỉ đồng để mời Messi vào MV. Tuy nhiên, tin đồn này đã bị phía Jack bác bỏ.

Phía Jack cho biết chi 5 tỉ đồng để một doanh nhân kết nối cho chuyến đến Pháp gặp Messi. Phía nam doanh nhân thừa nhận chuyện Jack chi tiền nhưng tố nam ca sĩ nói dối chuyện được Messi tặng áo, ăn tối cùng. Messi chỉ ký tên vào chiếc áo như cách các ngôi sao thường làm cho người hâm mộ mình.

Sau mọi biện giải của các bên, những tranh cãi, chỉ trích vẫn tiếp diễn tạo thành đợt khẩu chiến lớn và dai dẳng.

Cuối cùng, MV của Jack không được bật chế độ kiếm tiền trên Youtube. Ồn ào khiến tên tuổi của Jack cũng không được lòng công chúng, từ đó nhiều show diễn hay cát-xê cũng bị ảnh hưởng. Số tiền đầu tư để được gặp Messi có lẽ chưa thể thu hồi.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP