Xã hội

Ngành y tế Nghệ An kỷ niệm 70 năm thành lập

Chiều nay (13/3), ngành y tế Nghệ An đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập (23-3-1946- 23-3-2016).


Dự lễ kỷ niệm có đ/c Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban ngành, địa phương; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Sở qua các thời kỳ, các Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú, Nhà giáo ưu tú.
images1270274 van ngh ch o m ng
Văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm

Ngày 23 tháng 3 năm 1946, tại kỳ họp thứ nhất, Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An, khóa I, đã quyết nghị thành lập Ban Y tế Nghệ An. Đây cũng chính là ngày thành lập ngành Y tế Nghệ An. Từ cơ sở vật chất ban đầu, gồm Nhà thương Vinh và một số cơ sở y tế tại các trấn, lỵ: Phủ Quỳ, Phủ Diễn, Phủ Tương… với khoảng vài ba chục phòng điều trị cũ của chế độ thực dân phong kiến để lại; trang bị y tế hầu như không có gì đáng kể.

Sau 70 năm hình thành, phát triển, đến nay, Nghệ An là một trong những địa phương có ngành y tế phát triển mạnh, mạng lưới hoạt động rộng lớn, gồm: Hai Chi cục; 12 bệnh viện tuyến tỉnh; 17 bệnh viện đa khoa huyện, thành phố, thị xã; 11 trung tâm y tế tuyến tỉnh; 21 trung tâm y tế tuyến huyện, thành, thị; 480 trạm y tế xã, phường, thị trấn; 10 bệnh viện tư nhân với hơn 10 ngìn CBNV, trong đó có gần 2000 bác sĩ.
images1270269 PGS TS Nguy n Th Kim Ti n B tr ng B Y t ph t bi u t i bu i l k ni m
Đ/c Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại lễ kỷ niệm

Từ chỗ các thầy thuốc chỉ đủ trình độ chuyên môn và tay nghề chữa trị các căn bệnh thông thường, đến nay nhiều cơ sở y tế của ngành đã có thể thực hiện thành công các kỹ thuật tiên tiến, phức tạp; Từng bước chuyển giao nhiều kỹ thuật tiên tiến, như: Phẫu thuật nội soi, phẫu thuật chấn thương, phẫu thuật phaco… cho tuyến huyện. Thành phố Vinh đã và đang được đầu tư xây dựng để trở thành trung tâm y tế kỹ thuật cao của khu vực Bắc Trung bộ. Công tác xã hội hóa, thu hút đầu tư, hợp tác quốc tế thu được nhiều hiệu quả. Hệ thống y tế tư nhân đã được tổ chức đa dạng và phát triển nhanh, trở thành điển hình của cả nước. Công tác nâng cao y đức, đổi mới phong cách thái độ phục vụ đã được ngành quan tâm thực hiện.

70 năm qua, trong hoàn cảnh nào, cán bộ, công nhân viên chức ngành y tế Nghệ An luôn nhận thức rõ vai trò của ngành và trách nhiệm của người thầy thuốc đối với sức khỏe của người dân và chất lượng cuộc sống của cộng đồng.
images1270270 C Nguy n Xu n ng UVBTVTU Ch t ch UBND tinh ph t bi u t i l k ni m
Đ/c Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh mong ngành y tế Nghệ An sớm đạt mục tiêu trở thành trung tâm y tế chất lượng cao của khu vực Bắc Trung bộ

Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những thành tựu nổi bật mà ngành y tế đã nỗ lực để đạt được trong suốt 70 năm qua. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, với những kỳ vọng từ nhân dân, ngành y tế tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực phấn đấu không ngừng để đáp ứng với nhu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và sớm đạt mục tiêu trở thành trung tâm y tế chất lượng cao của khu vực Bắc Trung bộ.
images1270271 PGS TS Nguy n Th Kim Ti n B tr ng B Y t t ng c n v xu t s c trong phong tr o th i ua cho S Y t Ngh An
Sở y tế Nghệ An đón nhận Cờ thi đua của Bộ y tế vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thời kỳ đổi mới

Nhân dịp này, Sở y tế được nhân Cờ thi đua của Bộ y tế vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thời kỳ đổi mới; Bệnh viện HNĐK NA và Công đoàn ngành y tế Nghệ An được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng III; 1 tập thể và 11 cá nhân được nhận Bằng khen của TTCP và 25 cán bộ của ngành được tặng kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân.
images1270272 H c Ph c UVTW ng B th t nh y t ng tr ng cho ng nh Y t Ngh An nh n k n i m 70 n m x y d ng v ph t tri n
Bí thư Tỉn ủy Hồ Đức Phớc trao Bức trướng cho ngành y tế Nghệ An nhân kỷ niệm 70 thành lập

images1270273 C Nguy n Xu n ng UVBTVTU Ch t ch UBND tinh ptrao hu n ch ng lao ng h ng ba cho C ng o n ng nh Y t v b nh vi n h u ngh a khoa Ngh An
Trao Huân chương lao động hạng III cho BV HNĐK tỉnh và Công đoàn ngành Y tế Nghệ An
Cũng dịp này, Sở y tế Nghệ An phối hợp với Hội nghệ sĩ nghiếp ảnh Việt Nam tại Nghệ An, Hội văn học nghệ thuật tỉnh Nghệ An tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề «Y tế Nghệ An - 70 năm vì sức khỏe nhân dân» .

Tác giả bài viết: Hoài Thanh - Từ Thành

  Từ khóa: Ngành y tế Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP