Xã hội

Nam sinh 21 tuổi tử vong sau khi cứu em gái bị đuối nước

Nam sinh viên Trường Đại học Bạc Liêu tử vong do đuối sức, sau khi cố gắng cứu em gái khỏi bị đuối nước ở ao gần nhà.

Tối 2/9, đại diện Trường Đại học Bạc Liêu đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ lo đám tang em Nguyễn Quốc Thìn (SN 2001, ngụ xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu), đang là sinh viên năm 4, ngành nuôi trồng thủy sản, Bí thư Đoàn thanh niên khoa nông nghiệp Trường Đại học Bạc Liêu. Em Thìn tử vong sau khi cố gắng cứu em gái là Nguyễn Phương N. (SN 2005) khỏi bị đuối nước.

Đại diện Trường Đại học Bạc Liêu đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình em Nguyễn Quốc Thìn.

Trước đó, lúc 13h ngày 1/9, Thìn và em gái hỏi mượn một chiếc xuồng ba lá của một hộ dân có chòi giữ vịt để hái bông súng ở ao gần nhà thuộc thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình giáp ranh với xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi.

Theo ông Lê Hồng Liên (SN 1950, ông ngoại em Thìn), có thể trong lúc hái bông súng thì xuồng bị lật nên 2 anh em hoảng loạn. Thìn tìm cách đẩy em gái lên bờ trước nhưng không được do đuối sức nên cả 2 anh em chìm dần xuống ao.

Chủ chòi vịt phát hiện xuồng bị lật nên nhanh chóng nhảy xuống ao đưa cháu N. lên bờ nhờ một người hô hấp nhân tạo . Sau đó ông tiếp tục nhảy xuống tìm kiếm, nhưng khi đưa được Thìn lên bờ, em đã không qua khỏi.

“Sau khi cháu N. được đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời nên qua cơn nguy kịch, hiện sức khỏe ổn định”, ông Liên cho hay.

Được biết, Thìn là sinh viên xuất sắc, ngoan, lễ phép. Đặc biệt, em đang được làm hồ sơ để kết nạp Đảng. Sự ra đi đột ngột của em mang lại sự tiếc thương của gia đình, người thân, thầy cô và bạn bè.

Tác giả: Văn Đức - Nguyên Khang

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP