Thể thao

MXH xôn xao bức thư cam kết xin gia đình đi đá bóng của thủ môn trẻ nhất ĐT nữ Việt Nam dự World Cup 2023

Để được theo đuổi đam mê với trái bóng tròn, thủ môn Đào Thị Kiều Oanh từng viết thư cam kết xin bố mẹ cho đi tập bóng đá và hứa sẽ hoàn thành tốt việc học.

Với kỳ tích vượt qua vòng loại đầy thuyết phục, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên tham dự World Cup nữ trong lịch sử. Ngày 5/7 vừa qua, toàn đội đã đáp chuyến bay sớm sang New Zealand để chính thức hòa nhịp vào ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới này.

Trong danh sách 23 cầu thủ được HLV Mai Đức Chung lựa chọn để thi đấu tại World Cup nữ 2023, có nhiều danh thủ nổi tiếng và cả những gương mặt trẻ. Trong đó thủ môn Đào Thị Kiều Oanh gây chú ý về kỹ năng chơi bóng lẫn những câu chuyện thú vị bên lề.

Thủ môn Đào Thị Kiều Oanh năm nay 20 tuổi

Mới đây, bức thư Kiều Oanh từng viết để xin gia đình cho đi tập bóng đá cách đây 8 năm được chia sẻ thu hút sự quan tâm của công chúng. Được biết vào thời điểm năm 2015, Kiều Oanh chỉ mới 12 tuổi. Lúc đó CLB nữ Hà Nội đang tuyển sinh khoá mới, với niềm đam mê với quần đùi áo số và quả bóng tròn, cô gái đã xin bố mẹ để được theo đuổi bộ môn thể thao này.

Trong bức thư viết tay, Kiều Oanh bày tỏ: “Nay con có ước mơ muốn đi đá bóng ở Hà Đông. Con đã hỏi ý kiến ông bà, bố mẹ và đã cho con đi ở ngoài đó. Học thử một năm con cảm thấy học văn hoá đi xuống thì bố mẹ sẽ chuyển con về.

Con hứa ra ngoài đó con sẽ học hành chăm chỉ, không đi chơi. Ngoài giờ học thể thao con sẽ chuyên tâm hoặc văn hoá để đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến. Nếu không thực hiện được con sẽ về".

Bức thư xin gia đình đi tập bóng đá của Kiều Oanh gây xúc động

Kể từ đó Kiều Oanh vừa tập luyện bóng đá vừa hoàn thành việc học văn hoá. Trong hành trình 8 năm qua, nữ cầu thủ nỗ lực đạt được nhiều thành tích như: thủ môn xuất sắc nhất ở giải U16 và U19 nữ Quốc gia. Kiều Oanh cũng là “người gác đền" vững chắc của CLB nữ Hà Nội.

Những cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của Kiều Oanh cũng được đền đáp xứng đáng khi HVL Mai Đức Chung gọi cô lên tuyển và có tên trong danh sách đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam dự World Cup nữ 2023.

Vẻ ngoài năng động và xinh đẹp của thủ môn trẻ nhất đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Ngoài Kiều Oanh, danh sách chính thức thủ môn của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023 còn có 2 cầu thủ khác gồm: Trần Thị Kim Thanh (Trung tâm Thể dục Thể thao Quận 1, TP.HCM) và Khổng Thị Hằng (CLB Than khoáng sản Việt Nam).

Được biết thủ môn Đào Thị Kiều Oanh sinh năm 2003, năm nay 20 tuổi. Cô chưa từng ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia và cũng chưa tham dự một giải đấu quốc tế lớn nào. World Cup nữ 2023 chính là đấu trường quốc tế đầu tiên Kiều Oanh được triệu tập lên tuyển. Với kỹ năng tốt, phản xạ nhanh, Kiều Oanh được tin tưởng sẽ là lứa thủ môn trụ cột tương lai của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Để thích nghi với thời tiết khác biệt tại New Zealand khi tại đây đang vào mùa đông, đội tuyển nữ Việt Nam quyết định đến sớm trước 2 tuần giúp các cầu thủ làm quen với điều kiện thi đấu. Trong khoảng thời gian này, các cô gái sẽ đá 2 trận giao hữu với đội New Zealand và Tây Ban Nha, trước khi chính thức bước vào chinh chiến tại World Cup nữ 2023 từ ngày 22/7. Việt Nam nằm cùng bảng đấu với các đội Bồ Đào Nha, Mỹ và Hà Lan.

Tác giả: H.A

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP