Nhà đẹp

Muốn bếp “tí hon” trở nên rộng rãi, tuyệt đối đừng bỏ qua 5 mẹo thiết kế siêu đơn giản này

Căn bếp của bạn quá nhỏ do diện tích nhà chật chội nhưng bạn không có điều kiện sửa sang hay xây lại? Đừng lo, những mẹo sau đây sẽ giúp căn bếp của bạn không những trở nên rộng rãi hơn mà còn thoáng mát và đầy sức sống.

1. Giảm độ tương phản màu sắc

Thay vì chọn mỗi vật dụng một màu sắc khác nhau, bạn hãy chọn những đồ dùng, tủ bếp, giá treo hay sơn tường cùng một tông màu.

Đặc biệt, màu trắng, kem, xanh nhạt được coi là “người bạn thân nhất” của những căn bếp nhỏ, những tông màu này sẽ giúp bạn “ăn gian” được diện tích cho căn bếp của mình đấy!

1muon bep ti hon tro nen rong rai tuyet doi dung bo qua 5 meo thiet ke sieu don gian nay dfgbdrhft 1490006728 width500height627
Bạn nên chọn đồ trong bếp có cùng tông màu để căn bếp trông rộng rãi hơn. (Ảnh minh họa)

2. Thay thế cánh cửa tủ bằng kính

Một cách khiến cho căn bếp nhỏ có cảm giác rộng hơn đó là thay cánh cửa tủ bếp hoặc những mặt trước của giá, kệ bằng kính thay vì gỗ hay nhựa.

Kính giúp tăng độ sâu của tủ, do đó bạn sẽ cảm thấy tủ bếp như cách xa tường hơn, khiến diện tích bếp rộng hơn trông thấy. Thủ thuật này đạt hiệu quả tối ưu khi đồ đạc trong tủ bếp của bạn được sắp xếp ngăn nắp và được phối màu phù hợp.

3. Làm rộng không gian sàn bếp

Những mẫu gạch ốp tường hoặc sàn nhà có nhiều họa tiết phức tạp sẽ khiến cho căn bếp của bạn càng chật chội, rối mắt. Thay vào đó, hãy dùng gạch sàn bếp với họa tiết kim cương hoặc các đường chéo, sọc ngang.

Giống như quần áo sọc ngang có thể làm cho người ta trông béo hơn thì sàn nhà họa tiết ngang từ bên này sang bên kia làm căn bếp của bạn rộng rãi một cách kỳ lạ đấy!

4. Thiết kế ngăn nắp, lưu trữ gọn gàng

Hãy luôn nhớ sử dụng tủ bếp dạng đơn giản, giữ mọi đồ đạc trong bếp thật gọn gàng, sạch sẽ mà không cần trang trí quá nhiều. Nếu bạn muốn có thêm diện tích để chứa đồ dùng thì những giá và kệ treo tường là một sự lựa chọn thông minh cho căn bếp nhỏ xinh của bạn. Kệ bếp treo tường vừa tiết kiệm tối đa diện tích, vừa khiến căn bếp ngăn nắp và thẩm mỹ hơn.

2muon bep ti hon tro nen rong rai tuyet doi dung bo qua 5 meo thiet ke sieu don gian nay 4a45aae9bdd9f1dadd4c9abf2efde2a613cc7406 1490006728 width500height750
Sắp xếp đồ đạc trong bếp gọn gàng, sạch sẽ cũng giúp nới rộng căn bếp nhỏ hẹp. (Ảnh minh họa)

Bạn có thể sử dụng hệ thống kệ theo chiều dọc, nhìn sẽ gọn gàng khoa học hơn. Với những khoảng tường trống, hãy gắn thêm các móc treo, điều đó sẽ tăng khả năng lưu trữ, giúp bếp gọn gàng và rộng rãi hơn.

5. Luôn giữ bếp sạch và đủ ánh sáng

Nếu bếp thiếu ánh sáng tự nhiên, bạn có thể sử dụng nhiều đèn hơn và dùng các bề mặt phản chiếu như gạch men, mặt bàn bằng đá cẩm thạch có tính khuyếch đại tác động của ánh sáng tự nhiên và nhân tạo, do đó làm cho bếp nhỏ có vẻ rộng hơn nhiều.

Tác giả bài viết: Ngọc Quỳnh (Theo Apartmenttherapy)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP