Xã hội

Mưa mở rộng ra nhiều vùng trên cả nước, có nơi mưa to

Hôm nay (19/7), mưa rào và dông đã xuất hiện trên khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ. Từ chiều tối nay, miền Bắc cũng đón mưa rào và dông diện rộng.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió kết hợp với rãnh áp thấp nên từ chiều tối nay (19/7) đến ngày mai (20/7), khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-50mm, có nơi trên 80mm.

Hà Nội ngập nặng sau cơn mưa lớn đêm qua. Ảnh: Duy Phạm.

Thủ đô Hà Nội đêm qua và rạng sáng nay đã có mưa diện rộng, nhiều nơi mưa to đến rất to như Hoàng Mai, Hà Đông, Nam Từ Liêm. Dự báo từ chiều tối nay (19/7) đến ngày mai (20/7), Hà Nội tiếp tục có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Dự báo mưa dông còn tiếp tục ở các tỉnh miền Bắc đến ngày 22/7, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Mưa dông xuất hiện ở miền Bắc, miền Trung sau ngày nắng nóng gay gắt nên nguy cơ rất cao xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh trong mưa.

Tại các tỉnh miền Trung đang hình thành một rãnh áp thấp có trục qua Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp này nên từ chiều tối nay đến ngày mai, các tỉnh miền Trung có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Dự báo đợt mưa dông này sẽ kéo dài đến khoảng ngày 23/7 ở miền Trung, thời gian mưa chủ yếu tập trung vào chiều và tối. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam nên từ chiều tối nay (19/7) đến ngày mai (20/7) cũng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 60mm, thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối. Dự báo trong nhiều ngày tới, Tây Nguyên và Nam Bộ có thể tiếp tục đón mưa rào và dông vào chiều tối và tối, cục bộ mưa vừa đến mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Tác giả: Nguyễn Hoài

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP