Trong nước

MTTQ Việt Nam thay đổi nhân sự giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội

MTTQ Việt Nam giới thiệu 4 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, trong đó có 2 cán bộ chuyên trách là ông Trần Thanh Mẫn và bà Trương Thị Ngọc Ánh.

Sáng 11/3, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị giới thiệu người của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, sau Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, ngày 22/2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1226 điều chỉnh lần thứ nhất cơ cấu, thành phần, số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị ở Trung ương và địa phương được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Về số lượng, ông Mẫn cho biết nghị quyết đã điều chỉnh tăng cơ cấu kết hợp đại biểu là nữ, người ngoài Đảng, số lượng người trẻ tuổi và có điều chỉnh về số lượng dân tộc ứng cử, số lượng tái cử.

Ngoài ra còn có một số thay đổi khác sau Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII để phù hợp với sự thay đổi vị trí công tác của một số lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Theo danh sách được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trình, có 4 người được MTTQ Việt Nam giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa mới. Ảnh: Quang Vinh.

Theo danh sách được Ban Thường trực trình ra hội nghị, có 4 người được MTTQ Việt Nam giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa mới. Trong đó có 2 cán bộ chuyên trách thuộc cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam là ông Trần Thanh Mẫn (Ủy viên viên Bộ Chính trị, Chủ tịch MTTQ Việt Nam) và bà Trương Thị Ngọc Ánh (Phó chủ tịch MTTQ Việt Nam).

Ngoài ra, có 2 cá nhân tiêu biểu được giới thiệu ứng cử là bà Lê Thị Thu Hương (Vụ trưởng Vụ Quản lý Doanh nghiệp, Bộ GTVT). Bà Hương là Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VIII. Theo báo cáo, qua lấy ý kiến cử tri tại cơ quan Bộ GTVT, 100% cử tri có mặt tại hội nghị tín nhiệm và nhất trí giớ thiệu bà Hương cứng cử đại biểu Quốc hội.

Cá nhân tiêu biểu thứ hai được giới thiệu là ông Thổ Út, Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai, Ủy viên Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam khóa VII. Ông Thổ Út cũng đã được 100% cử tri nơi công tác bày tỏ sự tín nhiệm và nhất trí giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội.

Như vậy, so với hội nghị trước, đã có nhiều sự thay đổi nhân sự trong việc giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội.

Đáng chú ý, ông Hầu A Lềnh (Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch - Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam) không có trong danh sách người được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội.

Trước đó, tại Hội nghị nơi công tác đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (ngày 2/3), ông Hầu A Lềnh được là một trong hai người được 100% cử tri có mặt nơi công tác biểu quyết đồng ý giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP