Giáo dục

Một trường ĐH công lập trao học bổng hơn nửa tỉ đồng cho tân sinh viên

Em Trần Vinh Khanh (quê Quảng Trị) là tân sinh viên đầu tiên nhận học bổng hơn nửa tỉ đồng của Trường ĐH Công nghệ thông tin - ĐH Quốc gia TP HCM trong năm học 2023-2024

Từng là "nhà leo núi" của Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia đến chủ nhân huy chương đồng Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 17 (APIO 2023), em Trần Vinh Khanh được xét tuyển thẳng vào chương trình tài năng, ngành Khoa học máy tính, Trường ĐH Công nghệ Thông tin- ĐHQG TP HCM.

Khanh cũng là tân sinh viên đầu tiên nhận học bổng trị giá 500 triệu đồng và 24 triệu đồng cho 4 năm lưu trú tại Ký túc xá ĐHQG TP HCM. Đây cũng là mức học bổng cao nhất mà một trường công lập trao cho sinh viên.

"Em không ngờ mình nhận được số tiền học bổng lớn như vậy. Với số tiền này, gia đình sẽ không lo lắng về học phí và em có thể tập trung học tập tốt hơn" – Khánh hào hứng chia sẻ.

Em Trần Vinh Khanh nhận học bổng trong ngày khai giảng năm học

Nam sinh người Quảng Trị cho biết có bộ sưu tập các giải thưởng từ nhiều cuộc thi trong cả nước về tin học và lập trình máy tính. "Từ bé em đã có đam mê với máy tính. Năm học cấp 2, em được chọn đi thi học sinh giỏi tin học cấp huyện. Lần đầu tiên tiếp xúc với lập trình máy tính, em cảm thấy mình đã tìm đúng đam mê và quyết tâm trau dồi kiến thức mỗi ngày " – Khanh cho hay.

TS Nguyễn Tấn Trần Minh Khang, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ thông tin – ĐHQG TP HCM, cho biết trường có quyết định chi hơn 4,3 tỉ đồng để cấp học bổng cho tân sinh viên trong năm học 2023- 2024.

Trần Vinh Khanh luôn đạt thành tích cao trong các kỳ thi về tin học

Được biết, năm nay trường có 29 tân sinh viên đủ tiêu chí được cấp học bổng. Trong đó, em Trần Vinh Khanh nhận học bổng cao nhất. 5 tân sinh viên khác đoạt giải nhì môn tin học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cũng được nhận 350 triệu đồng và học bổng lưu trú tại ký túc xá. Những sinh viên khác đoạt giải ba, giải khuyến khích các môn tin học sẽ nhận được học bổng tương ứng 140 triệu đồng, 80 triệu đồng.

Năm 2023, điểm chuẩn của Trường ĐH Công nghệ Thông tin dao động từ 25,4-27,8 điểm. Ngành Trí tuệ nhân tạo có mức điểm chuẩn cao nhất là 27,8 điểm. Đứng vị trí thứ 2 là ngành Khoa học dữ liệu với 27,1 điểm.

Tác giả: Huế Xuân

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP