Xã hội

Một nữ sinh lớp 12 tử vong sau 7 ngày tiêm vaccine ngừa COVID-19

Sau khi tiêm vaccine, nữ sinh lớp 12 tại Quảng Trị có biểu hiện sốc phản vệ và được chuyển lên bệnh viện. Đến chiều nay (9/12), nữ sinh đã tử vong sau 7 ngày nằm viện điều trị.

Ông Đỗ Văn Hùng – Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết, sau 7 ngày điều trị, chiều nay, nữ sinh N.T.N.N (17 tuổi, trú tại xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị - học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Hữu Thận) đã tử vong.

“Trong thời gian điều tri, nữ sinh nhiều lần được các bác sĩ truyền máu, lọc máu, sử dụng các loại thuốc cũng như các biện pháp nhưng vẫn không qua khỏi, quá đau buồn”, – ông Hùng bày tỏ.

Theo ông Hùng, tỉnh Quảng Trị mới triển khai tiêm vaccine COVID-19 được khoảng 36% học sinh từ 12 – đến 18 tuổi.

Cũng theo chia sẻ của bà Tạ Thị Hương – Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị, Sở GD&ĐT, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị…. cũng đã họp để giải quyết vụ việc đau buồn này.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin của lãnh đạo Sở Y tế Quảng Trị, sau khi tiêm vaccine nữ sinh N.T.N.N sốc phản vệ, nhập viện điều trị 7 ngày và tử vong lúc đầu giờ chiều nay (9/12).

Nữ sinh N được tiêm vaccine Pfizer có hạn sử dụng đến tháng 2/2022 tại điểm tiêm của Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong (Quảng Trị) vào chiều 2/12. Dù em N có tiền sử dị ứng với vaccine nhưng gia đình mong muốn được tiêm vaccine COVID-19, vì vậy, các bác sĩ đã tiến hành tiêm cho em.

Ngay khi tiêm vắc xin Covid-19 xong, em N bị nổi mề đay. Gần nửa tiếng sau có biểu hiện choáng, sốc phản vệ, mạch huyết áp tụt. Nhận thấy diễn biến nặng, các y bác sĩ đã đưa em N lên xe để chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Quãng đường đi, em N có biểu hiện ngừng tim, ngừng thở.

Sau khi được đưa đến phòng cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, em N được hồi sức tim phổi, chuyển hồi sức tích cực – chống độc.

Quá trình điều trị, em N bị rối loạn đông máu, bệnh viện đã huy động nhiều y bác sĩ và cán bộ, người dân đến hiến máu cho em N. Nhưng đến 13h chiều 9/12 thì em N tử vong.

Tác giả: Hùng Tâm

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP