Nhà đẹp

Một năm trồng được hơn 200 chậu cây, người mẹ trẻ biến hiên nhà thành khu vườn trên cao khiến ai nấy đều thấy ngỡ ngàng

Hiên nhà nhỏ hẹp được người mẹ trẻ biến thành một khu vườn hoa muôn màu muôn sắc làm không ít người muốn học tập làm theo.

Nhìn con số 200 chậu cây, không chỉ người ngoài mà chính cả chị Chi cũng không thể tin vào việc bản thân đã làm. Đó là khoảng thời gian cách đây 3 năm, khi tình hình dịch bệnh buộc mọi người phải ở trong nhà nhiều hơn và chị Chi đã nảy ra ý tưởng biến hiên nhà thành một khu vườn nhỏ, vừa để thư giãn, vừa là chỗ vui chơi cho bé.

Thực tế thì, hiên nhà chị không phải là một nơi lý tưởng để tạo thành khu vườn. Thiết kế hiên nhà dài và hẹp nên để sắp xếp được 200 chậu cây, chị Chi cần đến sự hỗ trợ của không ít những món phụ kiện trồng cây như giỏ sắt và móc treo chậu cây.

Hầu hết cây trong vườn đều được chị Chi mua từ các cửa hàng trực tuyến, bao gồm hoa hồng leo và cẩm tú cầu. Đây là 2 loài hoa chủ yếu trong khu vườn nhỏ của chị Chi. Sau này, chị cũng có bổ sung thêm một vài loài cây khác để tạo ra sự đa dạng cho khu vườn.

Thời gian đầu khi mới tập làm quen với việc chăm sóc cây hoa, chị Chi cũng không dám mua về quá nhiều, chỉ đến khi đã làm quen chị mới bắt đầu bổ sung và dần dần đạt đến con số 200 chậu cây.

Nhiều cây hơn cũng có nghĩa là nhiều thứ phải làm hơn. Mỗi ngày chị Chi mất khoảng 1 tiếng đồng hồ để tưới nước và xem xét tình hình phát triển của các chậu cây trong vườn. Việc bón phân và phun thuốc cũng được chị tiến hành định kỳ và mỗi lần mất gần 2 tiếng.

Nhưng dù có nhiều công việc phải làm hơn đi chăng nữa thì làm vườn vẫn là điều mang lại niềm vui tới chị Chi. Đặc biệt, khi những bông hoa đầu tiên trong khu vườn nở rộ khiến tâm trạng của chị đặc biệt phấn khích. Chị cảm thấy công sức bỏ ra bấy lâu nay dường như đã được đền đáp xứng đáng.

Khu vườn nhỏ biến thành nơi nghỉ ngơi và vui chơi của cả gia đình. Tuy không thể ra ngoài nhiều nhưng bù lại chị có một khu vườn tại nhà để cho bé nhà mình có thể theo chân mẹ học tập cách chăm sóc các loài cây vô cùng bổ ích.

Toàn bộ đèn trang trí trong khu vườn đều được chị Chi lựa chọn loại sử dụng năng lượng mặt trời, vừa tiết kiệm điện lại có tuổi thọ sử dụng lâu dài. Sự góp mặt của những dải đèn trang trí khi màn đêm buông xuống góp phần tạo ra bầu không khí lãng mạn bên trong khu vườn.

Gần đây, chị Chi còn bắt đầu trồng nhiều loại cây với nhau bên trong bồn cây để tạo thành những tiểu cảnh nhỏ. Vậy là, việc mỗi sáng mở cửa nhìn ngắm quá trình lớn lên của mỗi loài cây nhỏ trong khu vườn là điều được chị Chi mong đợi nhất.

Đến nay tuy đã được hơn 3 năm nhưng tình yêu với việc chăm sóc cây cối của chị Chi vẫn chưa từng suy giảm, thậm chí ngày càng gắn bó, trở thành một thói quen trong sinh hoạt hàng ngày của người mẹ trẻ.

Tác giả: V Sam

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP