Giải trí

Một danh hài sở hữu cơ ngơi 5.000m2 không mua được bằng tiền: “Tôi phải dọn hai ngày chưa xong”

“Ở đây nhà nào cũng phải đi cắt cành. Nhà tôi có một mình tôi nên làm từ từ, không cần thuê ai” – Xuân Hinh chia sẻ.

Mới đây, kênh Youtube của Xuân Hinh chia sẻ một đoạn clip quay lại cảnh anh tự tay quét dọn khu Linh từ Uống nước nhớ nguồn và Bảo tàng đạo Mẫu rộng đến 5.000m2 của mình.

Được biết, sau cơn bão Yagi vừa qua, khu Linh từ của Xuân Hinh chịu ảnh hưởng, khiến cây cối xác xơ, gãy rụng cành lá nhưng lại không đổ.

Xuân Hinh dọn vườn trong khuôn viên 5.000m2

Xuân Hinh phải tự tay cầm chổi quét dọn. Nhìn anh khá mệt mỏi, bơ phờ, quần áo ống thấp ống cao. Nam nghệ sĩ than vãn: “Ối giời ơi, tôi dọn mất hai ngày rồi vẫn chưa xong. Nhà tôi chỉ bị rụng lá nhưng cây cối còn nguyên không gãy một cây nào, may quá. Tôi trồng cây san sát nhau nên cây nọ đỡ cây kia, gió không cuốn được lên, chỉ rụng lá và phất phơ.

Tôi chỉ phải dọn lá rụng thôi nhưng cũng hai ngày chưa xong, rụng cả một vườn, toàn lá với cành khô. Tôi mệt quá vì dọn cả một vườn cây hai ngày trời. Ở đây nhà nào cũng phải đi cắt cành. Nhà tôi có một mình tôi nên làm từ từ, không cần thuê ai”.

Thời gian gần đây, cơ ngơi rộng tới 5.000m2 của Xuân Hinh thu hút sự quan tâm của nhiều người. Nơi này được danh hài xây lên từ 1 triệu viên gạch thất cổ và 5 triệu viên ngói đúc thủ công bằng tay, mất hơn chục năm mới hoàn thiện. Xuân Hinh tiết lộ, anh đã dành hết số tiền mình kiếm được nhờ đi diễn trong suốt hơn 40 năm sự nghiệp cho công trình của mình.

Anh nói: “Khu đó của tôi là một quần thể chứ không phải nhà. Quần thể này gọi là bảo tàng đạo Mẫu. Trong đó có một khu Linh Từ uống nước nhớ nguồn và một thư viện lưu giữ văn hóa truyền thống.

Tôi mất đến 7 – 8 năm chỉ để đi mua ngói, nguyên liệu, công xây dựng kinh khủng lắm. Tôi xây dựng mất thêm hơn 4 năm nữa, tổng là hơn chục năm để làm một công trình, quá kinh khủng.

Suốt 4 năm trời tôi ở đây chỉ để đi theo thợ xem họ làm thế nào. Tôi là người yêu cái đẹp nên bất kể ai làm cái gì đẹp tôi đều mê, hát hay cũng mê”.

Trước cơ ngơi của Xuân Hinh, ca sĩ Bằng Kiều cũng phải thốt lên: “Những công trình như vậy có tiền cũng không làm được”.

Tác giả: Tùng Ninh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP