Trong nước

Miền Bắc mưa dông trước khi đón không khí lạnh

Miền Bắc duy trì trạng thái âm u, mưa dông đầu tuần, sau đó hửng nắng và tăng nhiệt lên cao nhất 31 độ C. Cuối tuần, không khí lạnh tràn về gây ra đợt rét ngắn ngày cho khu vực.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết trong các ngày 7-8/3, miền Bắc duy trì trạng thái sương mù và mưa nhỏ vài nơi về đêm sáng sớm. Ban ngày, nhiệt độ tăng cao và hửng nắng về trưa, chiều.

Tại Hà Nội, trang Accuweather dự báo khu vực trải qua những ngày đầu tuần với thời tiết âm u, nhiều mây, một số thời điểm có mưa. Nhiệt độ dao động trong ngưỡng 18-25 độ C, rét về đêm và sáng sớm.

Ngày 9-10/3, khu vực hửng nắng và nhiệt độ tăng nhanh lên mức cao nhất 31 độ C, người dân có thể cảm thấy oi nóng. Ban đêm, mức nhiệt cũng tăng nhẹ lên ngưỡng 21 độ C.

Đáng lưu ý, một đợt không khí lạnh có thể tràn xuống vào cuối tuần (khoảng ngày 11/3) gây giảm nhiệt ở miền Bắc. Các tỉnh, thành phố Đồng bằng Bắc Bộ bước vào đợt rét ngắn ngày khi nhiệt độ dao động 14-19 độ C, vùng núi có nơi rét đậm.

Do đang ở trong giai đoạn giao mùa, thời tiết miền Bắc có nhiều biến động trong thời gian tới. Đồng thời, tình trạng ô nhiễm không khí có thể gia tăng do ảnh hưởng của yếu tố thời tiết.

Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cảnh báo tình trạng ô nhiễm bụi trong không khí tại Hà Nội và các tỉnh lân cận đang có diễn biến xấu, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ cộng đồng và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài ra, điều kiện thời tiết giao mùa có nhiều biến động bất lợi, chênh lệch ngày, đêm về nhiệt độ, độ ẩm, hướng và tốc độ gió, bức xạ nhiệt... khiến khả năng khuếch tán các chất ô nhiễm trong không khí bị hạn chế, đặc biệt là bụi.

Trong những ngày chất lượng không khí ở mức có hại, người dân được khuyến cáo không tập thể dục ngoài trời trong thời gian dài, nhất là vào sáng sớm hoặc tối muộn.

Tại Nam Bộ, thời tiết tuần tới duy trì trạng thái nóng bức khi nhiệt độ trong ngày luôn ở mức cao trên 30 độ C. Riêng khu vực Đông Nam Bộ khả năng xuất hiện nắng nóng diện rộng, nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP