Du lịch

Mê mẩn cảnh sắc quyến rũ “đẹp chưa từng thấy” ở Tà Năng - Phan Dũng

Những quả đồi trọc, những trảng cỏ khô vàng úa, những cánh rừng cháy đen, rẫy cafe nở hoa trắng ngần, đâu đó dưới thung lũng thấp thoáng sắc đỏ hoa gạo... khiến khung cảnh Tà Năng - Phan Dũng trở nên hùng vĩ, nhưng không kém phần quyến rũ, thơ mộng.

2
Tà Năng - Phan Dũng là cung trekking đẹp nhất phía nam, nằm trên địa phận 3 tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng và Bình Thuận.
3
Mới vào bìa rừng, những rẫy cafe khoe sắc trắng ngần, trải dài bất tận từ đồi này sang đồi khác, khiến bức tranh thôn quê cao nguyên mang sắc màu tinh khôi, trong trẻo.
4
Những con đường mòn xuyên rừng cứ uốn lượn, uyển chuyển qua từng quả đồi, cánh rừng, nương rẫy.
5
Mùa khô, những con suối "khát nước" trơ cạn đáy, khiến cho việc di chuyển dễ dàng hơn mùa mưa.
6
Ở Tà Năng Phan Dũng có hàng chục con dốc cao "khủng khiếp" khiến bất cứ phượt thủ nào cũng mệt "nhừ tử", đuối sức khi chinh phục.
7
Tà Năng mùa khô, những quả đồi gần như trơ trọi, trọc lóc, cỏ đã cháy khô, có nơi cháy đen.
8
Khung cảnh đồi Con Cọp thật hùng vĩ. Những quả đồi trùng trùng điệp điệp chạy dài nối đuôi nhau, xám xịt vì cháy đen. Dưới thung lũng, những con đường mòn nằm vắt vẻo như những con trăn khổng lồ.
9
Hoa gạo thấp thoáng khoe sắc đỏ rực dưới thung lũng, trên đồi,... điểm xuyết bức tranh Tà Năng thêm phần xinh tươi, thơ mộng.
10
Cảm giác được đi trên "sống lưng khủng long" ở Tà Năng thật thích, vừa có thể ngắm cảnh núi rừng bao la rộng lớn, vừa có thể cảm nhận những cơn gió, lúc mát rượi lúc nóng hừng hực thổi từng đợt mạnh ào ạt.
11
Cảnh sắc hùng vĩ của núi rừng Tà Năng Phan Dũng. Từ đồi này nhìn sang đồi kia, con đường mòn hiện ra, lúc thì nằm giữa đồi, lúc thì chạy dọc thẳng qua đỉnh núi...
12
Có quả đồi cháy đen, vẫn còn nóng hừng hực. Đi qua những đoạn này cứ ngỡ đang lạc vào vùng Hỏa Diệm Sơn trong phim Tây du ký.
13
Những cơn mưa rào đầu mùa cũng đã bắt đầu khiến cho những quả đồi "khát nước" lâu nay bừng sức sống, những đồng cỏ bắt đầu lên màu xanh giữa bức tranh cao nguyên xám xịt, úa vàng và ma mị.
14
Những con dốc dẫn lên đỉnh đồi cao, đứng từ dưới nhìn lên cứ như đang đi từng nấc lên thiên đường vậy. Quả đồi trọc vàng cháy một màu u ám, chỉ còn lác đác vài thân cây khô đứng giữa đường in hình lên bầu trời xanh ngắt
15
Đỉnh đồi Droppin được đông đảo dân phượt cho là nơi ngắm hoàng hôn và bình mình đẹp nhất suốt cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng. Các tay máy tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc hoàng hôn dần buông.
16
Bầu trời đêm ở Tà Năng - Phan Dũng đầy sao, nhưng trời đầy mây mù, che hết bầu trời khiến cho việc chụp ảnh trời đêm luôn gặp khó khăn.
17
5h30 sáng, bình minh rực hồng trên nên trời ở Tà Năng phản chiếu một sắc màu đỏ hồng xuống từng quả đồi, đẹp huyền ảo, quyến rũ chưa từng thấy.
18
Những gam màu vintage (cổ điển) cũng rất dễ tìm trong các bối cảnh ở rừng Tà Năng mùa khô, tha hồ cho bạn chụp ảnh check-in.
19
Đây là quả đồi đẹp, dốc cao cuối cùng trên cung đường Tà Năng - Phan Dũng. Hết đoạn này, bạn chỉ toàn bắt gặp những cánh rừng trúc, rừng thưa lá thấp mà thôi.
20
Cỏ rừng vàng úa mà cứ ngỡ như lúc đang vào mùa gặt. Đi qua những cánh rừng thế này, chỉ cần lơ là một xíu là bị lạc ngay vì đường mòn đã bị cỏ phủ hết.
21
Nếu ở Tà Năng không khí có phần mát mẻ thì sang Phan Dũng rừng cháy rất nhiều cùng với không khí nóng "kinh khủng" sẽ khiến bạn chùn bước.

Tác giả bài viết: VĂN HÀO

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP