Thế giới

Máy bay không quân Italy gặp nạn khi diễn tập nhào lộn

Theo truyền thông Italy, một chiếc máy bay thuộc phi đội Frecce Tricolori đã gặp nạn khi diễn tập nhào lộn ở khu vực ngoại ô thành phố Turin.

Chiếc máy bay phi đội Frecce Tricolori (không quân Italy) va chạm với một ô tô gia đình đang di chuyển ở ngoại ô thành phố Turin, khiến một bé gái 5 tuổi thiệt mạng. Theo hãng tin ANSA của Italy, một đứa trẻ 9 tuổi và cha mẹ của bé bị bỏng, đang được điều trị sau vụ va chạm.

Theo video ghi lại thời điểm va chạm, 9 chiếc máy bay Frecce Tricolori đang diễn tập trên bầu trời và xếp thành hai hình chữ V. Sau đó, một máy bay bất ngờ bị rơi và xảy ra va chạm phía dưới. Phi công điều khiển máy bay đã kịp thời nhảy dù ra ngoài.

Hiện trường vụ va chạm máy bay. (Ảnh: AP)

Được biết, chiếc máy bay này cất cánh từ sân bay Turin Caselle, gần thành phố công nghiệp Turin, phía Bắc Italy. Hiện chưa có thông tin chi tiết về nguyên nhân và thiệt hại của vụ tai nạn.

Theo truyền thông, các mảnh vỡ của chiếc máy bay đã được tìm thấy ở một cánh đồng ngô sau vụ tai nạn. Bên cạnh đó, một chiếc ô tô bị cháy và lật nghiêng bên đường.

Frecce Trcolori là đội phi công nhào lộn hàng đầu của Italy, thuộc lực lượng không quân nước này. Phi đội này thường biểu diễn những màn bay lượn ấn tượng tại các sự kiện quan trọng của quốc gia.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, đội bay Frecce Trcolori đang chuẩn bị cho buổi biểu diễn trong lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Lực lượng Không quân Italy, diễn ra vào ngày 17/9 (giờ địa phương).

Trước đó, năm 1988, 3 chiếc máy bay của Frecce Trcolori xảy ra va chạm và rơi xuống đất trong một cuộc triển lãm hàng không tại Căn cứ Không quân Ramstein ở Đức với sự tham dự của khoảng 300.000 người. Vụ tai nạn khiến 3 phi công và 67 người trên mặt đất thiệt mạng, cùng hàng trăm người bị thương.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: gặp nạn ,quân sự ,máy bay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP