Cuộc sống

Mất hứng vì vợ niềng răng

Vợ tôi đã 43 tuổi, răng hơi hô một chút nhưng cũng chẳng đến nỗi như Thị Nở, ấy vậy mà chẳng biết ai xui khiến, đùng một cái nàng đi … niềng răng.

Và chuyện ấy bỗng dưng tuột dốc chỉ vì chiêu “cố đấm ăn xôi” để làm đẹp này của nàng.

Lấy nhau đã 15 năm có lẻ, hai vợ chồng tôi dường như hòa hợp nhau ở mọi mặt, trừ việc tôi khá đẹp trai, còn nàng thì chỉ “tươi” thôi chứ không xinh. Để vượt qua được mọi thành kiến từ bạn bè đến người thân, chúng tôi đã trải qua những ngày tháng khó khăn. Sau hôn nhân, tôi phải cố gắng khẳng định rằng sự lựa chọn của mình là đúng.

Nàng quả thật không phụ sự kỳ vọng của tôi. Đảm đang, thân thiện, dễ mến và luôn sống vô tư thoải mái khiến cho quan hệ hai bên nội ngoại luôn hài hòa. Không những thế, nàng còn là một người bạn thực sự của tôi, luôn đưa ra những lời khuyên xác đáng mỗi khi tôi có những vấn đề băn khoăn trong công việc. Quan hệ vợ chồng thì miễn chê, bởi nàng khá thông minh, biết cách khơi gợi cảm xúc và luôn khiến tôi cảm thấy hấp dẫn.

Và chuyện ấy bỗng dưng tuột dốc chỉ vì nàng niềng răng - Ảnh minh họa

Nhưng càng có tuổi, nàng lại càng bị áp lực về chuyện “già, xấu” hơn chồng. Tôi thì mỗi ngày một trẻ ra, phong độ hơn, còn nàng thì quả thật vốn đã không xinh lại thêm tuổi tác nên già hơn. Nàng tìm mọi cách để làm đẹp, tôi cũng chẳng ngại ngần động viên nàng, chăm con, nấu cơm để nàng đi làm tóc, đi tập thể hình, miễn sao nàng thấy tự tin hơn.

Thế mà đùng một cái, nàng lại đi “niềng răng”, bởi nàng nghĩ, cái xấu nhất trên khuôn mặt nàng chính là hàm răng hơi bị “tươi”, dù tôi vạn lần bảo tôi yêu nàng vì sự “lạc quan lộ rõ trên khuôn mặt” từ cả chục năm nay. Ừ thì niềng răng cũng có sao đâu, nhưng quả thật là tôi đã xuýt khóc thét ngay đêm đầu tiên ân ái khi nhìn thấy thứ ánh sáng lấp lánh trong miệng khi nàng cười. Hơn thế nữa, những cái hôn thắm thiết, màn dạo đầu từ dịu dàng đến mãnh liệt bằng đôi môi của nàng giờ không còn nữa. Thay vào đó, tôi phải “đi đường một chiều” khi phải hôn quanh miệng nàng từ trán, má, cằm, cổ, ngực… mà không dám chạm tới hàm răng đang được đeo thêm một cái niềng kim loại được trang trí bằng mấy cái hạt đá lung linh nữa.

Thêm vào đó, thôi thấy nàng chẳng khác nào một đứa trẻ vị thành niên bị lão hóa, bởi theo trí nhớ của tôi thì chỉ những đứa trẻ đang lớn mới niềng răng mà thôi, chứ nàng cũng ngoại tứ tuần rồi, ai xui ai khiến mà lại đi niềng răng. Nghe đâu vụ này cũng kéo dài 2-3 năm mới tháo niềng, chẳng nhẽ tôi sẽ phải kiêng hôn vợ ngần ấy năm? Còn đâu là cảm xúc thăng hoa khi thiếu đi những nụ hôn.

Nhiều phụ nữ, cũng như vợ tôi thường thiếu tự tin vào bản thân khi có tuổi. Vợ bạn tôi cũng ngoài 40 nhưng đùng đùng đi nâng ngực làm cho ông chồng sợ phát khiếp chẳng dám động vào vì sợ… nổ. Rồi cô bạn cùng cơ quan đi nâng mũi khiến mỗi lần hôn chồng là bị anh chồng đẩy ra vì… khó thở khi cái mũi dài ngoằng của vợ bịt kín cả mũi chồng…

Cái câu được truyền khẩu “tắt đèn, nhà ngói cũng như nhà tranh” là có thật. Đối với một người đàn ông, sự hấp dẫn thoáng qua có thể là nhan sắc, những thân hình nóng bỏng, nhưng sự gắn bó dài lâu lại là sự “quen hơi” đến mức gây nghiện một cử chỉ nào đó của người bạn đời. Vì thế, khi đàn ông đã yêu, thì các quý bà đừng dại gì “nâng cấp”.

Tác giả: Nguyễn Công

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: niềng răng ,chuyện ấy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP