Kinh tế

Masan MeatLife đặt mục tiêu 10% thị phần thị trường thịt heo

MML đạt mục tiêu trước năm 2025, công ty giữ 10% thị phần thị trường đạm động vật trị giá 15 tỷ USD trên toàn quốc và đạt biên EBITDA trên 20%.

Kết quả kinh doanh ngành thịt của Masan MeatLife trong 9 tháng đầu năm đạt 3.330 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 103,3% so cùng kỳ năm trước. Quý III năm nay cũng là quý đầu tiên mảng kinh doanh thịt thương hiệu MeatDeli của Masan MeatLife (chưa bao gồm trang trại và 3F Việt) có lãi ròng, khẳng định chiến lược đúng đắn khi đặt trọng tâm vào ngành thịt.

Đẩy nhanh hợp tác, phát huy thế mạnh

Ngày 5/11, Masan MeatLife (MML) công bố hợp tác chiến lược với De Heus Việt Nam (công ty con của Royal De Heus Group của Hà Lan). Theo đó, De Heus Việt Nam tiếp quản mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi (giao dịch) và đầu tư vào chuỗi cung ứng đạm động vật tại Việt Nam.

Giao dịch là một phần của bản ghi nhớ về quan hệ hợp tác (MOU) được hai bên ký kết vào tháng 9. Masan MeatLife tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm thịt có thương hiệu, trong khi De Heus ưu tiên cung cấp các giải pháp dinh dưỡng, con giống và chăn nuôi.

Bên trong tổ hợp chế biến thịt MeatDeli tại TP.HCM.

Giao dịch và việc thực thi MOU được kỳ vọng thúc đẩy gia tăng năng suất, chất lượng và tính bền vững của mô hình chuỗi cung ứng tích hợp 3F (Feed - Farm - Food). Dự kiến, ngoài cung ứng đến 70% nhu cầu thức ăn chăn nuôi cho trang trại của MML, trong 5 năm tới, De Heus sẽ cung cấp ít nhất 2,8 triệu con heo cho mảng sản xuất thịt mát của MML. Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên sẽ đảm bảo nguồn heo đầu vào cho MML với giá ổn định, chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế.

Quan hệ hợp tác với De Heus không chỉ giúp “ông lớn” ngành thịt tại Việt Nam và chuyên gia hàng đầu thế giới về các giải pháp dinh dưỡng trong chăn nuôi sánh vai phát triển, mà còn góp phần hiện đại hóa chuỗi giá trị đạm động vật của Việt Nam.

Thỏa thuận hợp tác giữa Masan MeatLife vàDe Heus Việt Nam đảm bảo nguồn heo đầu vào cho MML với giá ổn định, chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Danny Le, Tổng giám đốc Masan Group, cho biết: “Chúng tôi mong muốn góp phần gia tăng năng suất chuỗi giá trị đạm động vật vì lợi ích của người nông dân. Thỏa thuận khẳng định cam kết của Masan trong việc chuyển đổi hệ sinh thái tiêu dùng tích hợp phục vụ các sản phẩm có thương hiệu. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác các đối tác hàng đầu để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người Việt”.

Trước khi hợp tác cùng De Heus, Masan bắt tay sàn TMĐT Alibaba nhằm đẩy nhanh quá trình hiện thực hóa hệ sinh thái này, tạo kênh mua sắm tiện lợi xuyên suốt từ offline đến online.

Tập trung phát triển sản phẩm thịt có thương hiệu

Thịt heo chiếm đến 70% nguồn đạm động vật trong cơ cấu bữa ăn của người Việt, với tổng giá trị thị trường hơn 10 tỷ USD, gấp 2,5 lần giá trị thị trường sữa. Thế nhưng, thị trường thịt heo vẫn còn phân mảnh, chưa phát triển và kiểm soát được chất lượng cũng như nguồn gốc.

Trong khi đó, người Việt ngày càng chú trọng đến sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm và sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm thịt heo sạch, có thương hiệu. Nắm bắt điều này, Masan đưa vào vận hành và khai thác 2 tổ hợp chế biến thịt mát với tổng đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng tại Hà Nam và Long An, đồng thời ra mắt sản phẩm thịt mát MeatDeli trên thị trường.

Thịt mát MeatDeli có mặt tại hệ thống siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+.

Thịt mát MeatDeli của MML sản xuất theo công nghệ châu Âu, với dây chuyền chế biến hiện đại, khép kín do các chuyên gia nước ngoài trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm. Toàn bộ quá trình sản xuất từ con giống đến thành phẩm đều không dùng kháng sinh hay chất tăng trọng. Sau khi giết mổ, thịt được bảo quản ở nhiệt độ 0-4 độ C trong suốt quá trình đóng gói, bảo quản và vận chuyển.

Sau 2 năm ra mắt, các sản phẩm thịt MeatDeli được nhiều người tiêu dùng tin chọn. Thương hiệu thịt mát này liên tục nằm trong top các giải thưởng uy tín như giải thưởng Tin và dùng, top 10 Doanh nghiệp thực phẩm uy tín, ngành thực phẩm tươi sống, đông lạnh 2021.

Thịt mát MeatDeli chế biến theo công nghệ châu Âu.

Không dừng lại ở mảng thịt heo, MML còn mua lại 51% vốn tại công ty 3F Việt - một trong những doanh nghiệp cung cấp thịt gia cầm hàng đầu tại Việt Nam, nhằm đa dạng hóa sản phẩm. Đồng thời, tập đoàn còn cao cấp hóa danh mục sản phẩm khi đầu tư phát triển các mặt hàng thịt MeatDeli Premium, ra mắt các sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện đại như thịt mát tẩm ướp, thịt chế biến sẵn…

Cuối tháng 6, MeatDeli có mặt tại hơn 2.700 điểm bán bao gồm 2.300 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc. Tính đến cuối quý III, mảng kinh doanh 3F Việt bao gồm chuỗi giá trị sản xuất gà mang lại doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng, đóng góp 6,7% vào doanh thu thuần hợp nhất của MML.

Việc tích hợp 3F Việt với hệ sinh thái của Masan Group giúp các thương hiệu gà của MML có mặt tại hơn 2.200 điểm bán VinMart/VinMart+. Nhờ đó, 3F Việt dự kiến đạt 1.800 tỷ đồng doanh thu thuần trong năm nay, tăng 1.500 tỷ đồng so với dự kiến ban đầu.

Masan đặt mục tiêu mở rộng lên 300 cửa hàng MeatDeli, 4.400 đại lý và 400 cửa hàng CVLife vào năm 2022.

Masan đặt mục tiêu đến năm 2022, hệ thống phân phối tiếp tục mở rộng lên 300 cửa hàng MeatDeli, 4.400 đại lý và 400 cửa hàng CVLife - mô hình mini mall tích hợp nhiều tiện ích thuộc hệ sinh thái “Point of Life”. Điều này nhằm hướng tới mục tiêu trước năm 2025, công ty đạt 10% thị phần thị trường thịt trị giá 15 tỷ USD và biên EBITDA +20%.

Với thế mạnh của Masan trong việc phát triển các sản phẩm mới, xây dựng thương hiệu mạnh cộng với hệ thống phân phối hiện đại trên cả nước, MeatDeli hứa hẹn chinh phục hàng triệu người dùng.

Tác giả: Giang Ngân Nhi

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP