Thể thao

Man City tạo cột mốc lịch sử sau trận thắng ngược Newcastle

Đêm 13/1, Man City đánh bại Newcastle 3-2 ở vòng 21 Premier League trên sân St James' Park.

Phút 90+1, khi tỷ số đang là 2-2, Kevin De Bruyne chọc khe bổng đẳng cấp để Oscar Bobb thoát xuống. Sao trẻ sinh năm 2003 xử lý bình tĩnh để loại thủ môn, trước khi dứt điểm, ấn định thắng lợi 3-2 cho Man City.

De Bruyne chính là người hùng của Man City ở trận này. Tiền vệ người Bỉ vào sân ở phút 69 thay Bernardo Silva, khi đội khách đang bị dẫn 1-2 và ngay lập tức giúp nhà ĐKVĐ Premier League lật ngược thế cờ. Trước khi kiến tạo cho Bobb, De Bruyne trực tiếp gỡ hòa 2-2 cho "The Cityzens" với một cú sút xa ấn tượng ở phút 74.

Theo Opta, khoảnh khắc De Bruyne hạ gục Martin Dubravka giúp Man City tạo cột mốc lịch sử, đó là ghi 100 bàn vào lưới một đối thủ tại Premier League. Newcastle trở thành "nạn nhân" của nửa xanh thành Manchester.

De Bruyne tỏa sáng rực rỡ sau khi bình phục chấn thương

Trước khi hoàn tất màn ngược dòng cảm xúc tại St James' Park, đoàn quân của Pep Guardiola trải qua quãng thời gian đầy khó khăn. Ngay phút thứ 8, họ đã để mất thủ môn số một Ederson vì chân thương. Bàn mở tỷ số ở phút 26, sau pha đánh gót điệu nghệ của Silva tưởng chừng sẽ mở ra thế trận dễ dàng nhưng không, Newcastle bất ngờ vùng lên và đáp trả bằng hai siêu phẩm đẹp không kém, lần lượt được thực hiện bởi Alexander Isak ở phút 35 và Anthony Gordon (phút 37).

Khi có lợi thế dẫn bàn, Newcastle triển khai lối chơi phòng ngự sở trường. Dù tạo ra nhiều cơ hội, Man City vẫn không thể gỡ hòa do các tiền đạo, đặc biệt là Julian Alvarez, phung phí quá nhiều cơ hội. Khác biệt chỉ đến khi De Bruyne vào sân.

Tiền vệ người Bỉ chứng tỏ đẳng cấp của một siêu sao với cú sút chìm đưa bóng qua hai chân Fabian Schar, găm vào góc xa khung thành. Pep Guardiola cũng chứng tỏ tài cầm quân, khi cầu thủ được ông tung vào sân ở phút 82, Bobb đã tận dụng sức trẻ để loại Kieran Trippier, trước khi ghi bàn quyết định, mang về 3 điểm cho Man City ở phút bù giờ hiệp hai.

Trận thắng thứ 3 liên tiếp giúp Man City vươn lên thứ 2 với 43 điểm, chỉ kém Liverpool 2 điểm.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: Newcastle ,Man City

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP