Thể thao

Mai Xuân Hợp làm HLV trưởng CLB Thanh Hóa

HLV Mai Xuân Hợp được lãnh đạo tin tưởng giao đảm nhiệm vị trí thuyền trưởng, dẫn dắt đội bóng xứ Thanh ở chặng đường còn lại của mùa giải 2020.

Mai Xuân Hợp ngồi vào vị trí ông Nguyễn Thành Công vùa ra đi

HLV Mai Xuân Hợp từng dẫn dắt Thanh Hóa ở nửa cuối mùa giải 2019. Tuy nhiên, dưới sự chèo lái của cựu trung vệ này, đội bóng xứ Thanh có thành tích không thắng trong phần còn lại của mùa giải. Thanh Hóa chỉ trụ lại ở V.League 2019 sau khi đánh bại Phố Hiến ở trận tranh play-off trên chấm 11m.

Sự trở lại của HLV Mai Xuân Hợp sẽ có sự giúp sức của trợ lý Lê Hồng Minh - HLV của đội U17 Thanh Hóa vừa giành vé tham gia vòng chung kết giải U17 toàn quốc 2020.

Ê - kíp HLV đều sinh ra tại Thanh Hóa, có thời gian dài thi đấu cho đội bóng đá xứ Thanh ở giải hạng Nhất và V.League.

Đây chính là ý tưởng của bầu Đệ, một người có tiếng nói đối với bóng đá Thanh Hóa mà theo giới chuyên môn là có phần "độc tài"

Theo lịch thi đấu, Thanh Hóa sẽ tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 12 và làm khách trên sân của Hà Nội ở vòng 13 V.League 2020.

HLV Nguyễn Thành Công đã ra đi vì không chịu được sức ép từ Ban lãnh đạo đội bóng

Trước đó, HLV Nguyễn Thành Công đã quyết định chia tay CLB Thanh Hóa. Quyết định này được đưa ra sau buổi họp giữa HLV Thành Công và BLĐ CLB Thanh Hóa chiều ngày 11/9. Nguyên nhân dẫn đến quyết định chia tay của HLV Thành Công với Thanh Hóa là do nhà cầm quân này cảm thấy mệt mỏi và không phù hợp với cách làm của lãnh đạo đội bóng này.

Thanh Hóa sẽ làm giấy thanh lý hợp đồng cho nhà cầm quân xứ Nghệ mà không phải mất khoản đền bù nào.

Ban lãnh đạo đội bóng xứ Thanh đã đưa ra 2 văn bản yêu cầu HLV Nguyễn Thành Công và BHL báo cáo đội hình chính thức, dự bị của Thanh Hóa trong các trận đấu sắp tới ở V.League 2020. Bên cạnh đó, ông Công phải có nhiệm vụ đưa đội bóng xứ Thanh vào Top 8 sau giai đoạn 1 của mùa giải.

Trước mỗi trận đấu diễn ra, lãnh đạo Công ty yêu cầu BHL, HLV trưởng cần phát huy tinh thần đoàn kết, lắng nghe ý kiến đóng góp, xây dựng của các thành viên trong BHL. Trong quá trình trận đấu diễn ra, quyền quyết định thay người thuộc về HLV trưởng.

Tuy nhiên, để đảm bảo khách quan, trước khi thay phải có ý kiến thống nhất của hơn 50% thành viên trong BHL. Tất cả ý kiến của từng thành viên BHL về việc thay người đều phải ghi lại trong sổ nhật ký để làm cơ sở đánh giá chuyên môn của trận đấu.

Để thực hiện được mục tiêu này, BLĐ Thanh Hóa yêu cầu HLV trưởng Nguyễn Thành Công xếp 3 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch thi đấu trong đội hình chính thức ở các trận đấu còn lại của mùa giải. Các cầu thủ này chỉ ngồi ngoài trong trường hợp bị chấn thương và thẻ phạt.

Sau 11 vòng đấu, Thanh Hóa có 14 điểm, đang tạm đứng thứ 8.

Người dân Thanh Hoa luôn hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt

Tác giả: Tuấn Ngọc (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP