Số hóa

MacBook Pro mới gặp lỗi đồ họa

Nhiều người dùng phàn nàn máy tính xách tay thế hệ mới của Apple gặp vấn đề phần cứng, khiến thiết bị hiển thị các sọc màu nhấp nháy và phải khởi động lại.

Theo ghi nhận của MacRumors, trục trặc xảy ra phổ biến nhất trên các model 15 inch phiên bản đặt hàng theo cấu hình. Tuy nhiên, các mẫu MacBook Pro 13 inch và 15 inch tiêu chuẩn cũng bị ảnh hưởng.

Nhiều người kêu MacBook Pro mới gặp lỗi.


Người dùng Jan Becker cho biết, chiếc máy tính của ông là phiên bản 15 inch cấu hình cao nhất với card đồ họa AMD Radeon Pro 460. Khi đang dựng video bằng phần mềm Premiere Pro thì màn hình nhấp nháy, thiết bị đột ngột dừng hoạt động (crash).

Đem chiếc MacBook Pro đến cửa hàng, Becker được nhân viên của Apple cho biết thiết bị có thể gặp vấn đề về phần cứng liên quan đến card đồ họa. Các kỹ sư của công ty công nghệ Mỹ đã đề nghị ông cung cấp các bản ghi trong quá trình sử dụng, thậm chí là muốn lấy dữ liệu trên máy để điều tra.

Phiên bản cao cấp nhất của chiếc MacBook Pro với Touch Bar được sản xuất theo đơn đặt hàng với card đồ họa AMD Radeon Pro 460 là thiết bị gặp sự cố nhiều nhất. Song một số model tiêu chuẩn dùng card AMD Radeon Pro 450 hoặc 455 cũng vấn bị.


"Triệu chứng" phổ biến nhất mà người dùng gặp phải là màn hình đột nhiên nhấp nháy, hiển thị các mảng màu loang lổ hay các vệt sọc. Lỗi thường xảy ra khi người dùng thao tác các chương trình nặng như chuyển mã video, đồng bộ ảnh... Khi bị sự cố, máy tính có thể không phản hồi và buộc phải khởi động lại.

Hiện Apple đã tiếp nhận các máy gặp vấn đề của người dùng, nhưng chưa đưa ra thông báo chính thức về lỗi này.

Tác giả bài viết: Bảo Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP