Giáo dục

Lý do nữ giáo viên Tiếng Anh giật tóc, tát học sinh lớp 4?

Do nóng giận, mất bình tĩnh, một giáo viên dạy Tiếng Anh tại trường Tiểu học Quảng Nghiệp (huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) đã có hành động giật tóc, tát học sinh trong giờ học.

Mới đây, Sở GD&ĐT Hải Dương, Phòng GD&ĐT huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) đều đã nắm bắt được thông tin một giáo viên dạy môn Tiếng Anh, Trường Tiểu học Quảng Nghiệp (Huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) bị tố có dấu hiệu bạo lực học đường với một học sinh lớp 4.

Phòng GD&ĐT huyện Tứ Kỳ đã yêu cầu Trường Tiểu học Quảng Nghiệp báo cáo cụ thể về sự việc, xác minh làm rõ thông tin, nếu có vi phạm sẽ xử lý theo quy định.

Theo đó, chị Nguyễn Thị H., phụ huynh học sinh Nguyễn Minh P. (học sinh lớp 4C, trường Tiểu học Quảng Nghiệp đã có đơn tố giác với nội dung “Giáo viên Bộ môn Tiếng Anh Nguyễn Thị Thùy L. có dấu hiệu bạo lực học đường với em P và thách thức gia đình.

Trường Tiểu học Quảng Nghiệp


Báo cáo của Trường Tiểu học Quảng Nghiệp về vụ việc trên cho biết, trong tiết học thứ 4, môn Tiếng Anh sáng 19/4, khi thấy em Nguyễn Minh P. ngồi không đúng vị trí và quay xuống phía dưới, cô giáo Nguyễn Thị Thùy L. đã kéo áo và bảo em ngồi về đúng chỗ nhưng học sinh vẫn tiếp tục vi phạm. Cuối tiết học, em P và em T (học sinh khác trong lớp) xảy ra mâu thuẫn với nhau, cô L. đã can ngăn hai em.

Cô L thừa nhận trong quá trình can ngăn, do nóng vội và mất bình tĩnh khi thấy hai em như vậy, cô đã có hành động bột phát là tát vào má em P, mục đích là giáo dục em để những tiết học sau em sẽ nghiêm túc hơn trong giờ học Tiếng Anh.

Sau khi sự việc xảy ra, cô L đã gọi điện cho mẹ em P để trao đổi với gia đình về sự việc. Nữ giáo viên cũng cho biết, trong quá trình trao đổi sự việc không có ý thách thức gia đình.

Kết quả làm việc với tập thể lớp 4C cho thấy, học sinh lớp này xác nhận khi hai học sinh P và T cãi nhau, cô giáo mắng, giật tóc và tát P.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường, công đoàn, giáo viên chủ nhiệm và cô L đã chủ động gặp gỡ gia đình, thăm hỏi động viên em P. Đồng thời, đại diện nhà trường đã phối hợp với gia đình đưa em P đi thăm khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo Trường Tiểu học Quảng Nghiệp, hiện sức khỏe và tâm lý của em P ổn định, bình thường, vẫn tham gia các hoạt động của lớp và chơi đùa với các bạn, không có biểu hiện bất thường.

Căn cứ kết quả của tổ xác minh, trường Tiểu học Quảng Nghiệp xác định cô giáo L. do nóng giận, mất bình tĩnh, đã có hành động bột phát, có hành vi mắng, giật tóc và tát học sinh P.

Hành vi nóng giận, mất bình tĩnh, hành động bột phát của cô giáo L đã vi phạm quy tắc ứng xử trong trường học. Nhà trường đang tập trung rà soát, xác nhận nội dung sự việc theo đơn tố giác và xử lý vi phạm theo quy định (nếu có).

Tác giả: Hải Ninh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP