Giáo dục

Giáo viên bỏ tiền túi biến lớp học thành quán cà phê để học sinh mê tới trường

Thật hiếm có một thầy giáo nào như anh, tự bỏ tiền túi để mang lại niềm vui đến trường cho các học sinh.

Là phụ huynh, chắc hẳn ai cũng mong con mình được học tập trong một môi trường an toàn và chất lượng. Muốn học sinh có động lực đến trường học hành chăm chỉ, còn cách nào tốt hơn là biến lớp học thành một nơi học tập thú vị?

Trong một bài đăng gần đây của Cikgu AI Tarmizi - một thầy giáo ở Sarawak, Malaysia, anh đã chia sẻ hành trình biến lớp học của mình thành quán cà phê, nhằm mang tới cho học sinh bầu không khí khác biệt khi học tập.

“Từ một lớp học bình thường đến một lớp học thoải mái hơn”, anh chia sẻ.

Lớp học trước khi cải tạo.

Cikgu Tarmizi chia sẻ, nhân dịp kỷ niệm ngày nhà giáo, anh đã quyết định lấy số tiền mình dành dụm bao năm để biến lớp học trở thành nơi mà học sinh muốn đến nhất.

Anh cho biết, ngay cả khi đang dạy ở vùng sâu vùng xa, anh vẫn luôn đảm bảo lớp học là một nơi học sinh đến học trong tâm thế vui vẻ.

“Tôi chắc chắn rằng, nhiều giáo viên khác cũng đang làm việc chăm chỉ vì học sinh của mình. Một số thậm chí còn dùng tiền của mình để giúp học sinh học tốt hơn”, anh nói thêm.

Lớp học sau khi được cải tạo thành quán cà phê.

Cikgu Tarmizi chia sẻ rằng, anh bắt đầu sự nghiệp dạy học của mình tại nông thôn, đó cũng là lần đầu tiên anh mang tri thức tới cho học sinh.

"Dù là một ngôi trường ở nông thôn nhưng điều đó không ngăn cản tôi muốn trở thành giáo viên. Tôi dạy ở vùng nông thôn Sarawak, vẫn thích nơi đây cho đến ngày nay", anh nói.

Được biết, niềm đam mê trở thành giáo viên của anh được truyền cảm hứng từ những câu chuyện của cha về việc ông muốn trở thành thầy giáo như thế nào khi còn trẻ. Tuy nhiên, cha anh chỉ học hết lớp 4, điều này cũng phần nào khiến anh thực hiện ước mơ dang dở của cha mình.

Được biết, Cikgu Tarmizi clà con thứ 8 trong số 11 anh chị em. Điều thú vị là 8/11 người con đã chọn nghề dạy học, trong khi những người còn lại lựa chọn những con đường khác nhau.

“Bố tôi từng kể cho tôi nghe rằng, khi còn trẻ ông rất muốn trở thành giáo viên nhưng chỉ được đến trường đến lớp 4. Điều đó khiến tôi muốn trở thành giáo viên để biến ước mơ của ông thành hiện thực", anh tiết lộ.

Anh cũng cho biết thêm hành trình trở thành giáo viên của mình không phải toàn màu hồng. Với sự quyết tâm và chăm chỉ, cuối cùng anh đã thực hiện được ước mơ.

Câu chuyện của anh khiến nhiều người thầm cảm ơn những nhà giáo tâm huyết với nghề, nỗ lực hết sức để đảm bảo các học sinh của họ không chỉ được học mà còn có niềm vui khi được tới trường.

Tác giả: Phan Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP