Thể thao

Lý do HLV Park gọi cầu thủ Việt kiều, gạch tên loạt sao SLNA, HAGL

Lý do HLV Park Hang Seo quyết định trao cơ hội cho cầu thủ Việt kiều, đồng thời gạch tên loạt sao SLNA và HAGL ở danh sách tập trung ĐT Việt Nam đã được hé lộ.

Hôm qua 10/3, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách triệu tập của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Oman (24/3) và Nhật Bản (29/3) ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. 32 cái tên đã được gọi tập trung ở đợt này, trong đó có những sự bất ngờ lớn.

Điển hình là trường hợp của cầu thủ Việt kiều, Adriano Schmidt. Trung vệ này có bố là người Việt Nam, mẹ là người Đức và thuộc biên chế Hải Phòng. Schmidt được đánh giá cao với chiều cao ấn tượng, khả năng bọc lót và kèm người, chơi bóng bổng rất tốt, phán đoán tình huống linh hoạt.

HLV Park trao cơ hội cho cầu thủ Việt kiều Schmidt

Song song với đó, HLV Park gạch tên loạt sao SLNA lẫn HAGL. Những trường hợp bị loại gồm thủ thành Văn Hoàng, hậu vệ Xuân Mạnh, trung vệ Hữu Tuấn và tiền vệ Minh Vương. Nếu như bộ đôi của HAGL vắng mặt không có gì đáng tiếc bởi đội bóng phố Núi có phong độ tệ hại thời gian qua, thì việc Văn Hoàng hay Xuân Mạnh không có tên gây khó hiểu với người hâm mộ.

Một quan chức của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lý giải về những đổi mới trong danh sách tập trung của HLV Park:

“Trong suốt quá trình chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 và 3 World Cup 2022, chưa bao giờ tuyển Việt Nam được đổi mới lực lượng mạnh như đợt tập trung lần này, dù chúng ta chỉ còn 2 trận đấu với Oman vào ngày 24/3 tại sân Mỹ Đình và gặp Nhật Bản ngày 29/3 trên sân khách.

Kết quả của 2 trận còn lại vòng loại thứ 3 không phải là cái đích quan trọng nhất để hướng tới nhưng có lẽ, ông Park vẫn muốn bóng đá Việt Nam để lại ấn tượng nhất định trước khi chia tay sân chơi tầm cỡ châu Á này.

Bản danh sách đầy bất ngờ của HLV Park

Và thêm một mục tiêu nữa là cũng phải chuẩn bị sẵn lực lượng cho AFF Cup vào cuối năm nay - giải đấu mà năm ngoái chúng ta đã không vào được chung kết”.

Như vậy, có lẽ HLV Park muốn thử nghiệm đội hình, trao cơ hội cho những gương mặt mới. Nếu không đáp ứng yêu cầu, chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn toàn có thể gọi lại các cầu thủ quen thuộc đã chứng minh được năng lực.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP