Thể thao

HLV Park gọi cầu thủ Việt kiều Đức lên tuyển Việt Nam

Chiều 10-3, HLV Park Hang-seo chính thức chốt danh sách đội tuyển Việt Nam dự hai trận ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Oman và Nhật Bản, trong đó đáng chú ý có trung vệ người Đức gốc Việt, Adriano Schmidt.

Có 28 cầu thủ được triệu tập lên ĐTQG ở đợt tập trung này. HLV Park đã gây bất ngờ khi gọi nhiều gương mặt mới lên tuyển như thủ thành Vũ Tuyên Quang, trung vệ Adriano Schmidt hay hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ.

Trong đó, Adriano Schmidt là cái tên gây chú ý nhất. Hậu vệ này cao 1m85, sinh ra và lớn lên ở Đức. Anh có bố là người Việt và mẹ là người Đức. Adriano Schmidt không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ Việt Nam, khi từng thi đấu nổi bật trong màu áo Hải Phòng. Hậu vệ này hiện đang khoác áo Bình Định tại V-League 2022.

Hậu vệ Adriano Schmidt lần đầu tiên tuyển Việt Nam

Với chiều cao lý tưởng, khả năng đọc tình huống và đánh chặn tốt, cầu thủ Việt kiều này hứa hẹn sẽ là quân bài quan trọng trong tay HLV Park Hang-seo.

Trong khi đó, thủ môn Vũ Tuyên Quang sinh năm 1995, từng là thành viên ĐT U19 Việt Nam cùng lứa với Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… và được đánh giá khá cao khi thi đấu tại các giải trẻ.

Còn hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ sinh năm 1998, được biết đến là cầu thủ đa năng khi có thể thi đấu ở nhiều vị trí như hậu vệ trái, tiền vệ trái và cả tiền vệ trung tâm. Trở về khoác áo CLB Hà Nội sau 2 mùa bóng rất thành công cùng Hà Tĩnh, Văn Vĩ đang được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên sức bật mới cho đội bóng Thủ đô trong chiến dịch V-League.

Ngoài những cái tên trên, ĐT Việt Nam cũng chào đón sự trở lại của thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh hay tiền vệ Nguyễn Hải Huy. Tuy nhiên, đợt này vẫn có những sự vắng mặt đáng tiếc do chấn thương của các cầu thủ như Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Duy Mạnh hay Đoàn Văn Hậu…

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 14-3 tới. Đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên vào ngày 15-3 trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Tác giả: Tiểu Lam

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP