Kinh tế

Loại quả trước rụng đầy gốc bất ngờ bán đắt hàng ở thành phố, giá 200.000 đồng/kg

Từ loại quả mọc dại, giờ đây trái cà na làm thành nhiều món ăn vặt được người dân thành phố yêu thích, bán đi khắp nơi.

Mùa nước nổi ở miền Tây không chỉ mang đến nguồn cá tôm dồi dào mà còn vào vụ thu hoạch nhiều loại cây ăn trái, trong đó có cà na.

Trước đây cây cà na này mọc dại theo dọc đê, con mương, bờ rạch, nhiều nhà trồng ở trước sân để làm cảnh. Tầm tháng 8, tháng 9 âm lịch là thời điểm cà na vào vụ thu hoạch.

Trái cà na có hình thuôn tròn, dài cỡ 3-4 cm, khi già trái chuyển màu xanh đậm, vị chát, khi chín trái màu vàng nhạt, vị chua.

Trước đây loại quả này không có giá trị kinh tế, chỉ có đám trẻ con ăn như một loại quả vặt. Nhưng gần đây thứ quả quê này thành đặc sản nổi tiếng.

Cà na có thế làm được nhiều kiểu như chấm muối ớt, mứt cà na, muối dưa, ô mai, cà na ngâm nước mắm ớt, cà na ngào đường trộn ớt...

Theo khảo sát, cà na tươi có giá 45.000-55.000 đồng/kg, trong khi đó, cà na ngâm chua ngọt, cà na đập dập trộn muối ớt siêu cay,... có giá lên tới 200.000 đồng/kg.

Trái cà na tươi nếu bảo quản cẩn thận có thể để trong vòng 1-2 tuần.

Đến mùa, người dân thi nhau hái trái cà na để nhập cho thương lái, hoặc làm thành món ăn vặt bán đi khắp các tỉnh thành.

Cà na dễ trồng, không tốn nhiều công chăm sóc, đôi khi chỉ cần đặt nhánh cây đã chiết ra rễ, vun ít phân, chúng vẫn phát triển tốt.

Nhiều bà con ở các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang, Bến Tre đã mở rộng trồng cà na để bán ra thị trường, kiếm thêm thu nhập.

Tác giả: Chi Phạm (Tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP