Thể thao

Lewandowski lập hat-trick, sánh vai với Muller và Ronaldo

Tiền đạo Robert Lewandowski ghi cả ba bàn giúp tuyển Ba Lan đánh bại Đan Mạch với tỷ số 3-2, qua đó san bằng cách biệt với Thomas Muller và Cristiano Ronaldo trong cuộc đua Vua phá lưới vòng loại World Cup.

Trận đấu diễn ra tối 8/10, ở lượt thứ hai của bảng E vòng loại World Cup khu vực châu Âu. Một mình Lewandowski xuất sắc giúp Ba Lan dẫn tới 3-0 bằng các bàn thắng ở phút 20, 36 (phạt đền) và 48. Nhờ pha phản lưới nhà của Glik ở phút 49 cùng bàn thắng của Poulsen ở phút 69, Đan Mạch mới rút ngắn tỷ số xuống 2-3.

Với cú hat-trick vào lưới Đan Mạch và một bàn thắng ở lượt đấu trước, Lewandowski hiện có bốn bàn tại vòng loại khu vực châu Âu. Thành tích này ngang bằng so với những gì mà Thomas Muller (Đức) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) đang sở hữu.

Cú hat-trick của Lewandowski cũng đóng vai trò giúp Ba Lan quên đi phần nào nỗi buồn đến từ trận khởi tranh vòng loại. Khi đó, trong chuyến làm khách trên sân của đối thủ Kazakhstan, Ba Lan bị cầm chân với tỷ số 2-2 sau khi dẫn trước hai bàn.


Lewandowski đã có bốn bàn sau hai trận ở vòng loại World Cup. Ảnh: Reuters

Sau hai lượt trận, Ba Lan hiện xếp thứ ba bảng E. Đội này cũng có bốn điểm và chỉ thua hiệu số bàn thắng bại so với hai đội xếp trên, Montenegro và Romania.

Tại bảng E, Ba Lan, Montenegro, Đan Mạch và Romania là bốn đội cạnh tranh chủ yếu cho vị trí dẫn đầu. Armenia và Kazakhstan là hai đội "chiếu dưới".

Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu gồm 54 đội, chia làm 9 bảng. Mỗi bảng chỉ có đội dẫn đầu giành được vé trực tiếp đến vòng chung kết tại Nga.

Trong chín đội nhì bảng, tám đội có thành tích cao hơn sẽ tham gia đấu play-off. Thể thức là chia thành bốn cặp và đấu loại trực tiếp sau hai lượt trận.

Tác giả bài viết: Kim Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP