Xã hội

Lạng Sơn tiếp nhận, cách ly 168 công dân Việt Nam vượt biên trái phép

Số công dân được trao trả nêu trên trước đó do thiếu hiểu biết đã xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc với nhiều mục đích khác nhau, trong đó chủ yếu sang lao động, tìm kiếm việc làm.

Các lực lượng chức năng tỉnh Lang Sơn đã tiếp nhận và cách ly 168 công dân Việt Nam do lực lượng chức năng Trung Quốc trao trả.

Do kém hiểu biết, số công dân trên đã xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc với nhiều mục đích khác nhau, chủ yếu sang lao động, tìm kiếm việc làm.

Tuy nhiên, phần lớn khi mới nhập cảnh vào địa phận Trung Quốc đã bị nhà chức trách sở tại phát hiện, tạm giữ từ 5 đến 10 ngày. 168 công dân này có hộ khẩu thường trú tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Các công dân được trao trả cho Việt Nam. Ảnh: Dân Trí

Sau khi trở về nước, các công dân được cán bộ y tế đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, yêu cầu khai báo y tế. Ngay sau đó gần 170 người được đưa về khu cách ly của tỉnh để thu dung, theo dõi sức khỏe, cách ly y tế trong vòng 14 ngày theo quy định, phòng ngừa lây lan dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang lây lan nhanh và diễn biến phức tạp trên toàn cầu, người dân cần chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng dịch, tuyệt đối không đi đến vùng dịch, hạn chế ra ngoài, tụ tập đông người, nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP