Xã hội

Làm rõ việc tung tin giả sĩ quan Việt Nam hy sinh ở Uganda

Cục Gìn giữ hòa bình đang phối hợp với Cục Tuyên huấn làm rõ hành vi lan truyền thông tin sai sự thật về việc một sĩ quan gìn giữ hòa bình Việt Nam mất ở Uganda.

Mạng xã hội Tiktok đang lan truyền đoạn video chứa thông tin quân nhân Việt Nam hy sinh tại Uganda (châu Phi).

Cụ thể, ngày 8/2, một tài khoản Tiktok tên Đ.M.T., sử dụng ảnh đại diện là người mặc quân phục, chia sẻ clip với chú thích "Đồng chí N.V.T., SN 1996, đại đội phó đại đội 2 trợ lý phái bộ GGHB LHQ hy sinh lúc 3h55 tại Uganda".

Clip ban đầu dường như đã bị gỡ bỏ. Sau đó, Đ.M.T. tiếp tục đăng clip khác với chú thích "tiễn người anh về với Phật anh đã chút hơi thở cuối cùng vào lúc 3h55 ngày 8/2/2022". Bài đăng thu hút gần 8.000 lượt "thả tim" và hơn 300 bình luận. Đa số bình luận gửi lời chia buồn nhưng cũng có nhiều bình luận bày tỏ nghi ngờ tính chính xác của thông tin.

Trong phần bình luận của video, tài khoản Đ.M.T. chia sẻ thêm rằng quân nhân N.V.T. hy sinh trong khi đi tuần, "bị trúng quả mìn được cài sẵn...".

Trao đổi với Zing sáng 9/2, đại diện Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã bác bỏ thông tin trong clip do Đ.M.T. đăng tải.

Vị này cho biết người dùng mạng xã hội có thể nhận diện tin giả này qua một số chi tiết vô lý như lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam ở nước ngoài không có chức danh "đại đội trưởng" hay "đại đội phó", cũng không có quân nhân nào sinh năm 1996 công tác ở phái bộ.

Cục Gìn giữ hòa bình đang phối hợp với Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị) để xác minh, làm rõ việc đăng tin giả này.

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP