Trong nước

Kỷ luật khai trừ Đảng nguyên Trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long

Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với nguyên Trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long Phạm Hồng Hà.

Kỷ luật khai trừ Đảng nguyên Trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long Phạm Hồng Hà (Ảnh: Internet).

Ông Phạm Hồng Hà bị kỷ luật do có liên quan đến hàng loạt sai phạm xảy ra tại Công ty cổ phần quản lý đường sông số 3 và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long.

Liên quan đến những sai phạm này, ông Phạm Hồng Hà cùng một số thuộc cấp đã bị Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố, bắt giam.

Cụ thể, theo thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương hôm nay (4/8), Tỉnh ủy Quảng Ninh đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Phạm Hồng Hà, nguyên Bí thư Đảng ủy Ban Quản lý vịnh Hạ Long (nhiệm kỳ 2015-2020), nguyên Trưởng Ban Quản lý vịnh Hạ Long (giai đoạn 2016-2020).

Theo Tỉnh ủy Quảng Ninh, ông Phạm Hồng Hà đã có những vi phạm, khuyết điểm: Trong thời gian giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy Ban Quản lý vịnh Hạ Long, Trưởng Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc tự phê bình và phê bình; làm trái quy định của Nhà nước về đấu thầu, quản lý đầu tư; bản thân và một số cán bộ, nhân viên thuộc quyền bị xử lý hình sự.

Trước đó cũng liên quan đến các sai phạm này, ông Hà đã bị Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố, bắt giam (Ảnh: An Nhiên).

Vi phạm của ông Hà gây hậu quả rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm mất uy tín của bản thân, giảm sút uy tín của tổ chức đảng và cơ quan nơi ông Hà công tác.

Đồng thời, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng đã ra quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Vũ Hùng Thắng và ông Lương Ái Phật, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Yên.

Ông Vũ Hùng Thắng và ông Lương Ái Phật đã có những vi phạm, khuyết điểm: Với cương vị là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Yên giai đoạn 2010-2015 cả hai đã thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, thay mặt UBND huyện Tiên Yên ký một số quyết định cho thuê đất không đúng quy định…

Vi phạm của các ông Vũ Hùng Thắng và ông Lương Ái Phật đã làm giảm hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước về đất đai; khó khăn trong khắc phục xử lý vi phạm; ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức và cá nhân.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP