Cuộc sống

Khó xử sau khi chăm sóc sếp cũ cả tuần trong bệnh viện

Sự trả ơn của sếp cũ khiến tôi rơi vào tình huống khó xử.

Ảnh minh họa

Ngày tôi mới ra trường, nộp hồ sơ ở nhiều nơi nhưng chẳng công ty nào chịu nhận. Quá chán nản tôi đã ngồi ở công viên và khóc. Đúng lúc đó có một người đàn ông đĩnh đạc đi ngang qua và hỏi lý do.

Sau khi biết hoàn cảnh khốn khó của tôi, anh ấy đã nhận tôi vào làm. Anh tên Sơn, giám đốc một công ty tư nhân. Tôi được nhận vào làm nhân viên văn phòng, lương tháng không cao nhưng đủ chi tiêu sinh hoạt hàng ngày.

Suốt 3 năm làm việc ở công ty, tôi luôn chăm chỉ làm việc nhưng lương không tăng. Sếp bảo chỉ có thể trả tôi ở mức lương đó, bởi công ty cũng đang gặp rất nhiều khó khăn.

4 tháng trước tôi tìm được công việc tốt hơn nên đã xin sếp Sơn cho nghỉ việc và anh ấy đã đồng ý. Anh không giận mà còn chúc mừng tôi. Anh còn dặn dò tôi khi nào rảnh rỗi nhớ qua công ty chơi.

Tuần trước, tôi tan làm về sớm nên đã qua công ty cũ chơi. Thấy công ty khóa cửa, tôi gọi điện cho một người đồng nghiệp cũ, họ nói là nghỉ việc cả rồi. Công ty đã giải thể, không ai biết tình hình của sếp cũ thế nào.

Sau đó tôi đã gọi điện cho anh Sơn và đau lòng khi biết anh đang nằm trong bệnh viện. Ngay sau đó, tôi đã vào thăm sếp cũ. Nhìn anh gầy đi rất nhiều mà tôi rơi nước mắt.

Anh kể là công ty phá sản vào tháng trước. Anh suy sụp và nghĩ rất nhiều. Nhiều ngày anh chìm đắm trong men rượu và kết quả bị thủng dạ dày. Anh Sơn không muốn người thân ở quê biết tình cảnh bi đát hiện tại nên không dám báo tin. Thế nên đã nằm trong viện 3 ngày liền mà vẫn chỉ có một mình.

Thương sếp cũ không có ai chăm sóc nên cả tuần vừa rồi tôi đã ở lại bên cạnh anh ấy. Ngày xuất viện, tinh thần của anh tốt hơn hẳn. Anh nói sẽ bắt đầu làm lại cuộc đời. Tôi rất ủng hộ những suy nghĩ tích cực của anh ấy.

Sau đó, anh Sơn bất ngờ tỏ tình, nói là muốn cưới tôi. Tôi cũng thích anh Sơn từ lâu rồi, cũng rất muốn đồng ý. Nhưng thật sự không biết anh ấy có yêu tôi thật lòng hay chỉ cảm kích những việc tôi đã làm? Tôi không biết phải trả lời anh ấy thế nào nữa mọi người ạ?

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP