Thể thao

Khi bầu Hoàn xin lỗi

Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn đã gửi lời xin lỗi vì pháo sáng đã xuất hiện trên sân Hàng Đẫy không như mong muốn của ông. Đây là lần đầu tiền kể từ khi dấn thân vào cuộc chơi, bầu Hoàn đã phải nói lời xin lỗi và quan trọng hơn, cam kết của ông đã không thành hiện thực.

Trước trận, ông Hoàn đã gửi văn bản đến đội chủ nhà đề nghị cấp hơn 1000 vé vào sân Hàng Đẫy để cung cấp cho nhà tài trợ và CĐV Hải Phòng. Đi cùng với đó, ông Hoàn muốn hướng đến một trận đấu không pháo sáng. Với Hà Nội FC và dư luận bóng đá nước nhà, chuyện tặng vé đội khách là điều hết sức bình thường. Điều mà tất cả muốn và mong đợi là nỗi ám ảnh pháo sáng sẽ không còn hiện hữu trên sân Hàng Đẫy.

Bao năm qua, mỗi lần Hà Nội gặp Hải Phòng thì pháo sáng vẫn xuất hiện tràn ngập như thách thức quy định của giải. Bao giải pháp đã được đưa ra vẫn bất lực trước “thú vui” khó diễn ra của một số CĐV. Và giờ, khi CĐV nổi tiếng và quyền lực nhất Hải Phòng, ông Văn Trần Hoàn trở thành chủ tịch CLB thì hy vọng về một trận đấu không pháo sáng đã được thúc đẩy. Càng đáng chờ đợi hơn khi bầu Hoàn chính thức mở lời và ra tận khán đài kêu gọi “người nhà” không đốt pháo.

Cuối cùng thì pháo sáng vẫn xuất hiện tại Hàng Đẫy. Hơn ai hết, bầu Hoàn là người buồn nhất. Bởi nói cho cùng, một lời hứa của vị chủ tịch cá tính là điều tối quan trọng. Ông Hoàn là người hào sảng, sòng phẳng và trọng nghĩa. Thế nhưng, giữa đám đông vốn có thừa sự ngang tàng cộng với những phản ứng tiêu cực công văn đề nghị cung cấp vé khiến mong muốn của vị chủ tịch CLB Hải Phòng không thành hiện thực. Hơn ai hết, ông Hoàn mới là người cảm thấy buồn, thấy tiếc và thấy đau. Tất nhiên, để xảy ra cơ sự như vừa rồi có nhiều lý do và bản thân bầu Hoàn cũng biết rằng, những CĐV tiêu cực đã hiểu sai những điều hết sức bình thường trong bóng đá nên đã phản ứng.

Thế mới nói, làm bóng đá không hề đơn giản. Những việc tưởng chừng đơn giản nhất lại được hiểu theo nghĩa tiêu cực. Những mong muốn cháy bỏng và chính nghĩa nhất đôi khi không được hưởng ứng. Chuyện của Hải Phòng FC vốn rất riêng tư đã khó như vậy thì việc phải dung hòa quyền lợi của 14 đội bóng là điều vô cùng phức tạp và có thể tạo ra những tranh cãi không có hồi kết. Khi ấy, sự tuân thủ luật chơi và trách nhiệm chung là chìa khóa mở ra con đường phát triển.

Tác giả: KHẮC SƠN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP