Giải trí

Khán giả sẽ được xem phim miễn phí tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII

Với hơn 100 phim tham dự trong những ngày diễn ra liên hoan, khán giả sẽ được vào rạp xem miễn phí các tác phẩm điện ảnh tham dự công chiếu

Chiều 12/11, tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Bộ VHTT&DL phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức họp báo về Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII.

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức cho biết, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII có 91 tác phẩm được tuyển chọn vào Chương trình Dự thi gồm 16 phim truyện, 31 phim tài liệu, 19 phim khoa học, 25 phim hoạt hình.

Chương trình phim toàn cảnh có 56 bộ phim được tuyển chọn gồm 14 phim truyện, 20 phim tài liệu, 4 phim khoa học, 18 phim hoạt hình.

Lễ khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII sẽ diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt vào tối 21/11 và được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam.

Quang cảnh buổi Họp báo về Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII tại TP Đà Lạt, chiều 12/11. Ảnh: QĐND

Các tác phẩm dự thi và đạt giải, Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng Bông sen vàng, Bông sen bạc, giải thưởng của Ban giám khảo cho các thể loại phim truyện điện ảnh, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình và giải kỹ xảo điện ảnh xuất sắc cho 1 phim điện ảnh.

Ở giải thưởng dành cho cá nhân, Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng Đạo diễn xuất sắc, tác giả Kịch bản xuất sắc, Đạo diễn phim truyện đầu tay xuất sắc, Quay phim xuất sắc, nữ Diễn viên chính xuất sắc, nam Diễn viên chính xuất sắc, nữ Diễn viên phụ xuất sắc, nam Diễn viên phụ xuất sắc, Họa sĩ xuất sắc, âm nhạc xuất sắc, âm thanh xuất sắc.

Đối với phim tham dự Chương trình phim toàn cảnh còn có giải bình chọn của khán giả với giải “Phim được yêu thích nhất”, giải của các cơ quan, đoàn thể xã hội bình chon.

Ở một diễn biến liên quan, trong thời gian diễn ra Liên hoan phim, Ban Tổ chức sẽ trình chiếu 91 bộ phim thuộc Chương trình phim dự thi và 56 bộ phim Chương trình phim toàn cảnh miễn phí cho người dân và du khách đến thưởng thức tại rạp chiếu ở TP Đà Lạt và huyện Đức Trọng.

Những bộ phim tham gia liên hoan phim lần này sẽ được trình chiếu lưu động tại các địa phương, vùng sâu, vùng xa của tỉnh Lâm Đồng.

Liên hoan phim là dịp để TP Đà Lạt giới thiệu với du khách trong và ngoài nước con người và phong cảnh nơi đây. Ảnh: K.L

Tại họp báo, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII lần đầu tiên được tổ chức tại TP Đà Lạt, là sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc gia có ý nghĩa đặc biệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa; 70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh thành lập ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam và kỷ niệm 130 năm TP Đà Lạt được thành lập.

Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, trong hơn hai năm qua, kể từ Liên hoan phim lần thứ XXII, điện ảnh Việt Nam đã có những tín hiệu đáng mừng về số lượng phim và chất lượng phim.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII sẽ tôn vinh những tác phẩm và cá nhân xuất sắc, tiếp tục là cầu nối để tác phẩm điện ảnh đến với công chúng, là cầu nối gắn kết giữa điện ảnh và du lịch, tạo ra những giá trị lớn về tinh thần và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Theo ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết thêm, đến nay, công tác chuẩn bị cho Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII đã cơ bản hoàn tất.

Dự kiến trong một tuần diễn ra Liên hoan phim, tỉnh Lâm Đồng sẽ đón khoảng 190.000 lượt du khách đến tham quan, thưởng thức các tác phẩm dự thi.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 25/11 tại TP Đà Lạt và một số địa phương trong tỉnh Lâm Đồng.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP