Du lịch

Khách Việt chi 20 triệu đồng ăn trưa ở nhà hàng dưới đáy biển Maldives

Trong lúc dùng bữa, du khách còn được ngắm nhìn các loài sinh vật đẹp mắt dưới đáy biển như san hô hay may mắn bắt gặp cả cá mập con, cá đuối khổng lồ Manta Ray bơi ngang qua.

Nằm ở độ sâu 14m dưới đại dương, nhà hàng Sea thuộc khu nghỉ dưỡng Anantara Kihavah Maldives Villas không chỉ thu hút khách quốc tế mà còn trở thành điểm đến được đông đảo khách Việt yêu thích.

Đây cũng là nhà hàng đầu tiên tại Maldives có hầm rượu vang "chôn vùi" dưới đáy biển. Hầm rượu này được bố trí ngay lối đi dẫn xuống nhà hàng. Trong lúc dùng bữa, du khách sẽ được giới thiệu về những loại rượu vang hảo hạng, trong đó có loại được ủ với thời gian lên đến gần 100 năm.

Khu nghỉ dưỡng tọa lạc ở đảo Kihavah Hurawalhi xinh đẹp thuộc khu vực quần đảo san hô Baa Atoll (Ảnh: @anletravel).

Với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ cùng hệ sinh thái động thực vật đa dạng, nơi đây nằm trong khu bảo tồn sinh quyển được UNESCO công nhận (Ảnh: @anletravel).

Từng nhiều lần trải nghiệm loạt resort siêu sang ở Maldives, anh An Le - Giám đốc một công ty du lịch tại Hà Nội cho biết, tại thiên đường biển này có nhiều khu nghỉ dưỡng sở hữu loạt nhà hàng dưới đáy biển. Mỗi nơi lại có một thiết kế và vẻ đẹp khác nhau.

Tuy nhiên, nhà hàng SEA của Anantara Kihavah nhận được đánh giá cao nhất bởi du khách tới đây có thể chiêm ngưỡng vô số sinh vật biển tuyệt đẹp, từ san hô đến các loài cá,...

"Nhà hàng SEA có một lợi thế lớn về vị trí địa lý khi thuộc khu Baa Atoll, ngay vịnh Hanifaru nổi tiếng với hệ thực vật tự nhiên phong phú nhất Maldives. Khu vực này cũng nằm trong danh sách được bảo tồn của UNESCO.

Đến đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn các loài cá bơi xung quanh như nhiều nhà hàng dưới đáy đại dương khác mà còn có thể chiêm ngưỡng những rạn san hô tự nhiên còn sống với đủ màu sắc", anh An Le nói.

Nhà hàng SEA nhìn từ trên cao. 4 năm liên tiếp, SEA được bình chọn là nhà hàng tốt nhất thế giới (Ảnh: @anletravel).

Trước khi xuống nhà hàng, du khách sẽ cảm thấy hơi lạnh toát ra xung quanh, đó chính là hầm rượu vang. Sau màn ảo thuật nho nhỏ mà nhân viên dành tặng, du khách nhận phần quà là ly rượu vang. Ở đây có cả rượu vang cho trẻ em.

Du khách này cho biết, cần phải đặt bàn trước nếu muốn trải nghiệm dùng bữa tại nhà hàng này vì nơi đây chỉ phục vụ khoảng 7-8 bàn. Đặc biệt, nhà hàng này cũng hiếm khi để xảy ra tình trạng kín chỗ vì muốn đảm bảo sự thoải mái nhất cho thực khách.

Nhà hàng SEA phục vụ cả bữa sáng, trưa và tối nhưng thời điểm đẹp nhất để dùng bữa ở đây là vào buổi trưa. Lúc này, ánh sáng rõ nét nhất, chan hòa khắp không gian, giúp du khách có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của các loài sinh vật biển.

Mỗi bàn ăn đều được bố trí sát cửa kính để thực khách thuận tiện chiêm ngưỡng cảnh quan biển ở độ sâu 14m, ngắm nhìn đàn cá nhiều màu bơi tung tăng dưới làn nước xanh ngọc bích. Nhà hàng mở cửa từ 8h30 đến 22h hàng ngày.

Gia đình anh An thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng nằm sâu 14m dưới biển Maldives (Ảnh: @anletravel).

Khung cảnh dưới đại dương nhìn từ bên trong nhà hàng (Ảnh: @anletravel).

Du khách vừa thưởng thức đồ ăn, vừa ngắm cá bơi lội xung quanh mà không cần cho ăn hay dụ chúng tới. Ngoài ra, còn có những rạn san hô đủ màu sắc hoặc may mắn hơn, khách sẽ bắt gặp cá mập, rùa biển, cá đuối khổng lồ,...

Tại nhà hàng, thực đơn chủ yếu kết hợp giữa ẩm thực địa phương và đồ Âu với một số món chủ đạo như salad tôm hùm, bưởi, dừa non, củ sen; phi lê cá hồi áp chảo với risotto quinoa; cá chẽm phi lê áp chảo ăn kèm măng tây,...

Với bữa trưa, gia đình của anh An Le được phục vụ thực đơn 4 món mỗi người, bao gồm 2 món khai vị, một món chính và một tráng miệng. Món khai vị khá đơn giản với chút bánh và gỏi cá, kèm theo một phần bánh mì.

Các món ăn được trang trí tinh tế, đẹp mắt (Ảnh: @anletravel).

Anh An gọi thịt bò và hải sản nướng cho phần món chính của suất ăn người lớn. Thực khách có thể dùng món theo yêu cầu và khẩu vị. Còn món tráng miệng gồm một phần kem và trái cây. Phần kem này được sáng tạo kết hợp với nước chocolate đi kèm, mang lại cảm giác như vừa là kem, vừa là chè hoa quả.

Hot tiktoker này cũng tiết lộ, bữa ăn tại nhà hàng dưới biển này kéo dài chừng 2 giờ đồng hồ. Nhân viên phục vụ chu đáo, thường xuyên đến hỏi về các món ăn và cảm nhận của khách sau khi từng món được đưa ra. Ngoài phần rượu vang cho mỗi người (cả người lớn và trẻ em), bữa ăn còn có kèm thêm rượu.

Chi phí cho bữa trưa tại nhà hàng này dao động từ 300-350 USD/người lớn (khoảng 7 đến 8,1 triệu đồng). Anh cho rằng, mức giá này hoàn toàn xứng đáng với trải nghiệm mà du khách nhận được như đồ ăn ngon, chất lượng phục vụ chuyên nghiệp.

Thợ lặn dành món quà sinh nhật bất ngờ tặng con gái anh An (Ảnh: @anletravel).

Không chỉ ấn tượng với thiết kế của nhà hàng, cách phục vụ của nhân viên hay chất lượng món ăn, anh An Le cùng các thành viên trong gia đình còn nhận được bất ngờ đặc biệt khi trải nghiệm dùng bữa tại đây.

"Đến cuối bữa ăn, chúng tôi được tiết lộ một thông tin hấp dẫn nhất mà nhân viên tại nhà hàng đã kỳ công tìm hiểu và chuẩn bị từ đầu. Khi gia đình tôi đang mải mê hàn huyên thì vị khách ở bàn bên cạnh đột nhiên chỉ ra phía cửa kính bên ngoài. Chúng tôi ngoái nhìn theo thì thấy người thợ lặn đang cầm một bảng viết dòng chữ gì đó hướng về phía bàn cả nhà tôi đang ngồi.

Hóa ra đó là một bảng chữ viết bằng tiếng Việt với lời nhắn "Chúc mừng sinh nhật… mà nhân viên nơi đây đặc biệt dành tặng cho con gái tôi", vị du khách xúc động kể lại khoảnh khắc đáng nhớ.

Ngoài trải nghiệm dùng bữa tại nhà hàng được bình chọn tốt nhất thế giới, gia đình anh An Le còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thú vị của khu nghỉ dưỡng Anantara Kihavah như đi tour lặn biển - snorkeling có hướng dẫn viên, ngắm những vì sao trên đài quan sát (đài quan sát các vì sao duy nhất ở Ấn Độ Dương của Kihavah),...

Tác giả: Thảo Trinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP