Đẹp

Khắc phục tình trạng tụt nướu răng hiệu quả

Bằng cách sử dụng các nguyên liệu trong thiên nhiên bạn có thể cải thiện tình trạng tụt nướu răng hiệu quả.

Tụt nướu ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe răng miệng?

Tụt nướu có thể xảy ra ở cả hai hàm với bất cứ vị trí răng nào. Nguồn ảnh: Internet

Tụt nướu có thể quan sát dễ dàng bằng mắt thường, khi tấy nướu tụt sâu về phía chân răng, hở ra phần chân răng có màu khác với phần răng bình thường. Phần chân răng này cần được bảo vệ bởi nướu, nếu không sẽ dần bị ăn mòn với môi trường nước bọt và còn ảnh hưởng đến các mạch máu, dây thần kinh quanh răng.

Tụt nướu có thể xảy ra ở cả hai hàm với bất cứ vị trí răng nào, song dễ gặp nhất là ở hàm dưới và răng nanh. Còn răng cửa và răng hàm ít bị tụt nướu hơn, nếu có thì tình trạng tụt nướu này đã xảy ra khá nghiêm trọng ở nhiều chân răng.

Tụt nướu rất thường gặp song không nhiều người hiểu cũng như biết cách điều trị, khắc phục gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng như:

Mảng bám, cặn thức ăn dễ dắt vào các khe răng khiến việc vệ sinh răng miệng khó khăn hơn, gây ra mùi hôi của răng miệng và dẫn đến nguy cơ sâu răng.

Chân răng nhạy cảm, dễ bị tấn công và tổn thương do vi khuẩn trong răng miệng, dẫn đến các tình trạng như: ê buốt răng, chảy máu chân răng, viêm tủy răng, tiêu xương ổ răng,…

Tụt nướu ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ, gây hở các kẽ răng và khiến răng dài hơn, màu sắc răng không đồng đều và sáng đẹp.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nướu là do vệ sinh răng miệng, chăm sóc răng miệng chưa tốt khiến các mảng bám, cao răng tích tụ đẩy nướu tụt xuống phía chân răng. Hầu hết điều trị tụt nướu không quá khó khăn nhưng nếu không chăm sóc tốt, tình trạng này sẽ lại tái phát.

Khắc phục tình trạng tụt nướu răng hiệu quả

Dầu bạch đàn

Dầu bạch đàn có thể tiêu diệt vi trùng chống viêm. Loại tinh dầu này có lợi trong việc điều trị tụt nướu cũng như kích thích sự phát triển của mô nướu mới. Dầu bạch đàn cũng giúp loại bỏ vi khuẩn có hại và làm giảm sự tích tụ của mảng bám.

Cách làm: Thêm một vài giọt dầu bạch đàn vào một cốc nước. Súc miệng bằng nước này.

Trà xanh

Uống trà xanh có lợi cho sức khỏe răng miệng. Uống một tách trà xanh mỗi ngày trong vài tuần có khả năng giảm sâu túi trong viêm nha chu và cũng có khả năng cải thiện tình trạng tụt nướu răng.

Mật ong

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và khử trùng, giúp điều trị tụt lợi chân răng rất hữu hiệu. Khi nướu răng tiếp xúc với mật ong, các hoạt chất trong nguyên liệu này sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh hiệu quả, khiến nướu dần hồng hào, bớt sưng viêm hơn.

Đầu tiên, bạn cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ với kem đánh răng và nước súc miệng dịu nhẹ. Sau đó, lấy tăm bông chấm một lượng mật ong vừa đủ lên vùng lợi bị tụt, để khoảng 5 phút rồi súc miệng lại cùng nước sạch. Kiên trì thực hiện cách này 1 lần/ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP