Thể thao

Jurgen Klopp đoạt giải The Best cho HLV

HLV Liverpool Jurgen Klopp vượt qua Mauricio Pochettino và Pep Guardiola để giành giải The Best 2019.

Đây là lần đầu chiến thắng của Klopp ở giải thưởng HLV hay nhất năm của FIFA. Năm ngoái, Didier Deschamps giành giải thưởng này sau khi giúp tuyển Pháp vô địch World Cup. Năm 2017, giải thưởng được trao cho Zinedine Zidane còn năm 2016 thuộc về Claudio Ranieri.

Klopp và Ellis (thứ hai từ trái sang) được vinh danh ở lễ trao giải The Best. Ảnh: Reuters.

Klopp trải qua mùa giải thành công khi giúp Liverpool vô địch Champions League, sau khi đánh bại Tottenham của Pochettino 2-0 ở chung kết. Tại Ngoại hạng Anh, ông cùng Liverpool về nhì với 97 điểm, thua Man City của Guardiola 1 điểm.

Klopp được 48 điểm trong cuộc bầu chọn. Guardiola về nhì với 38 điểm. Pochettino đứng thứ ba với 27 điểm.

"Thật tuyệt vời. Ông ai nghĩ là tôi có thể đứng ở đây trong 20, 10, 5 hay 4 năm trước. Chúng ta biết Mauricio Pochettino và Pep Guardiola đã làm việc tốt như thế nào. Tôi cần phải nói lời cảm ơn với CLB xuất sắc của mình - Liverpool. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các ông chủ, họ đã cho tôi một đội bóng tuyệt vời. Tôi cần cảm ơn đội bóng. Trên tư cách HLV, bạn chỉ có thể làm việc tốt nếu đội bóng chơi hay. Tôi thực sự tự hào khi được là HLV của một nhóm cầu thủ xuất sắc", Klopp nói khi nhận giải.

Ở hạng mục giành cho nữ, Jill Ellis giành giải HLV hay nhất với 48 điểm sau khi giúp tuyển Mỹ vô địch World Cup. Bà vượt qua hai người đồng nghiệp là HLV tuyển Hà Lan Sarina Wiegman (40 điểm) và HLV tuyển Anh Phil Neville (31 điểm).

Tác giả: Vĩnh San

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP