Thể thao

Hữu Thắng thiết quân luật ĐTVN sau trận thắng Indonesia

Nhà cầm quân xứ Nghệ vẫn quyết định "thiết quân luật" ĐTVN bằng cách đưa ra giờ giới nghiêm, yêu cầu các học trò điểm danh sau chiến thắng trước Indonesia.

Lần đầu tiên sau 17 năm, ĐTVN mới có được chiến thắng trước Indonesia. Đây được xem là nguồn động viên tinh thần cực lớn, bước chạy đà hoàn hảo của thầy trò Hữu Thắng ngay trước thềm AFF Cup 2016 chính thức khởi tranh. Dù khá hài lòng về màn trình diễn, sự nỗ lực của các học trò, khi lội ngược dòng đánh bại đối thủ sau 2 lần bị vươn lên dẫn trước, nhà cầm quân xứ Nghệ vẫn không "buông lỏng" để các học trò được thoải mái sau trận đấu như thường lệ.


ĐTVN vẫn phải tuân thủ giờ giới nghiêm sau trận thắng trước Indonesia. Ảnh Hải Đăng

Theo đó, thay vì để các cầu thủ tự giác về mặt giờ giấc sau một trận đấu, HLV Hữu Thắng quyết định vẫn "thiết quân luật" bằng cách đưa ra giờ giới nghiêm, yêu cầu các học trò điểm danh đúng giờ quy định sau chiến thắng trước Indonesia. Thế nên, dù sau trận đấu nhiều cầu thủ muốn tranh thủ ra ngoài gặp gỡ, đi ăn, nhân tiện chia tay gia đình chuẩn bị đi làm nhiệm vụ ở AFF Cup đã không thể thực hiện được, khi Hữu Thắng yêu cầu toàn đội phải có mặt đầy đủ ở trong phòng trước 23h00.

"Đá xong về đến khách sạn tắm rửa, thay quần áo cũng rơi vào khoảng 22h30. Tôi định chạy ra ngoài tìm một quán ngay gần khách sạn của đội để ăn một chút gì đó, nhân tiện chào gia đình để đi thi đấu nhưng lệnh phải tập trung lúc 23h00 nên thôi đành phải quay về phòng úp mỳ gói ăn tạm vậy", một cầu thủ cho biết.

Hữu Thắng muốn các học trò giữ sự tập trung cao độ khi AFF Cup 2016 đã cận kề. Ảnh Hải Đăng

Với động thái đưa ra "giờ giới nghiêm", bắt các học trò tuân thủ chấp hành của HLV Hữu Thắng giống như động thái muốn toàn đội tập trung cao độ, tránh sa đà vào những cuộc vui chơi ăn uống nhằm ảnh hưởng đến nhiệm vụ quan trọng ở AFF Cup sắp tới. Có thể nhiều cầu thủ sẽ không cảm thấy thoải mái trước quy định khắt khe mà Hữu Thắng đưa ra nhưng để phục vụ cho tham vọng lớn ở sân chơi cao nhất của bóng đá ĐNÁ, các tuyển thủ đều dành sự tôn trọng với quyết định của ông thầy xứ Nghệ.

Sau chiến thắng trước Indonesia, vào lúc 15h00 chiều ngày 9/11, ĐTVN sẽ tiếp tục hành quân vào Cần Thơ để chuẩn bị cho trận giao hữu cuối cùng với CLB Avispa Fukuoka (Nhật Bản) vào ngày 12/11. Sau khi kết thúc trận đấu này, HLV Hữu Thắng sẽ gút danh sách cuối cùng 23 cầu thủ lên đường sang Myanmar tham dự AFF Cup 2016.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia

Hiện tại trong đội hình của ĐTVN chỉ có 2 trường hợp đang dính chấn thương, vắng mặt trong trận giao hữu với Indonesia vừa qua là Hoàng Thịnh và Tuấn Anh. Trong khi Hoàng Thịnh bị đau ngón chân, chỉ cần nghỉ ngơi ít ngày là có thể quay trở lại thì Tuấn Anh cũng đang chạy đua để nhanh chóng bình phục chấn thương gối, kịp quay trở lại trước khi ĐTVN chốt danh sách lên đường tham dự AFF Cup 2016.

Tác giả bài viết: Phương Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP