Đẹp

Hướng dẫn dùng quần tất da chân đúng cách không bị rách

Chiếc quần tất mỏng manh thường chỉ dùng được 1-2 lần đã rách, nhưng có nhiều cách để bảo vệ chúng bền hơn.

Quần tất da chân thường được chị em mặc với váy ngắn, quần short... Tuy nhiên do quần tất da chân mỏng rất dễ bị rách nếu mặc không đúng cách.

Chú ý đến độ dày của tất

Tất bền hay không một phần cũng do độ dày. Chị em nên chọn tất có số và lưu ý đến chỉ số denier. Đây là đơn vị đo độ dày của các sợi dệt, chỉ số này càng cao thì đôi tất của bạn càng bền và dai hơn.

Theo các nhà sản xuất, tất đảm bảo được chất lượng có chỉ số denier khoảng 100-200.

Cho quần tất mua vào ngăn đá

Đây là cách rất hay để kéo dài “tuổi thọ” cho chiếc quần da của bạn. Cách này đã được rất nhiều chị em áp dụng hiệu quả. Khi mới mua tất về, bạn nên nhúng tất vào nước một vài giây, sau đó vắt khô và cho vào túi nhựa rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm. Khi lấy tất ra khỏi tủ lạnh, để đá tan chảy tự nhiên.

Với mẹo nhỏ này, chiếc quần tất của bạn sẽ dai và bền hơn.

Cho quần tất giấy vào tủ đá là cách khá hiệu quả trong việc kéo dài “tuổi thọ” của loại trang phục này.

Giặt quần tất da chân đúng cách

Với những chiếc quần tất, bạn không nên cho trực tiếp vào máy giặt. Hãy sử dụng một chiếc túi lưới và cho chiếc quần tất của bạn vào đó rồi sau đó mới cho vào máy giặt.

Bước này khiến chiếc quần tất của bạn tránh được những ma xát với lồng giặt, hạn chế được tối đa những vết xước vải do máy giặt gây ra. Tốt nhất là không nên để chung quần tất những trang phục khác vì có thể khiến chúng bị rách.

Một mẹo nhỏ bật mí với các bạn, đó là có thể cho một ít dấm và ngâm quần tất trong nước ấm rồi giặt lại bằng nước sạch. Sau đó bạn đem phơi nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời vì ánh nắng chói chang có thể khiến chiếc quần tất của bạn bị co lại. Với mẹo nhỏ này, các sợi tất của bạn sẽ dai hơn đáng kể. Cho một chút giấm ăn vào để giặt quần tất sẽ giúp các sợi vải dai và bền hơn.

Quần tất da chân rất dễ rách nếu không biết bảo quản.

Hạn chế để tất tiếp xúc với móng tay

Móng tay cũng là một trong những "kẻ thù" của quần tất "giấy". Sự sắc nhọn của móng tay có thể là nguyên nhân khiến đôi tất của bạn bị xước những vệt dài trông thật mất thẩm mỹ.

Chính vì vậy, trước khi mặc quần tất, bạn nên cắt ngắn móng tay thật gọn ghẽ, không bị xơ xước. Để mặc tất da dễ hơn, mềm mại hơn, bạn cũng nên bôi một chút sữa dưỡng thể lên chân trước khi mặc.

Dưỡng ẩm chân

Việc xỏ tất mỏng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết vì chúng ta đã dưỡng ẩm đôi chân và thậm chí là cạo lông trước đó. Tuy nhiên, bạn nên để cho kem dưỡng hấp thụ hết trước khi mặc quần bó sát hoặc tất để tránh cho chúng dính kem. Việc dưỡng ẩm đôi chân cũng có thể giúp ngăn ngừa bụi bẩn bám trên tất.

Tác giả: THANH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP