Trong nước

Hơn 41.000 tỷ đồng xây dựng cao tốc Bắc Nam

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đang nghiên cứu lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tuyến cao tốc Bắc - Nam với nguồn vốn trái phiếu chính phủ (TPCP) lên đến hơn 41.000 tỷ đồng.

Cụ thể, số vốn dự kiến 41.414 tỷ đồng nói trên sẽ dùng để đầu tư xây dựng các đoạn Cao Bồ (Nam Định) - Vinh (Nghệ An), Cam Lộ (Quảng Trị) - Túy Loan (Đà Nẵng), Phan Thiết (Bình Thuận) - Dầu Giây (Đồng Nai) và thực hiện giải phóng mặt bằng toàn tuyến với tổng chiều dài đầu tư khoảng 467 km.

Ảnh minh họa

Được biết, trong giai đoạn 2017 - 2020, dự kiến Bộ GTVT được phân bổ 75.000 tỷ đồng vốn TPCP, trong đó 5.000 tỷ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, 70.000 tỷ đồng dành cho các dự án quốc gia quan trọng khác, trong đó có tuyến cao tốc Bắc - Nam.

Khác với Quốc lộ 1A nối dài từ Lạng Sơn đến Cà Mau, đường cao tốc Bắc - Nam chỉ nối từ Hà Nội tới Cần Thơ.

Dự án đường ôtô cao tốc Bắc Nam có tổng chiều dài 1.811 km, với điểm đầu là nút giao Pháp Vân (Hà Nội) điểm cuối là nút giao Chà Và (Cần Thơ). Các điểm khống chế của tuyến đường bộ cao tốc cũng đã được xác định, nằm trong hành lang giao thông phía Đông, chạy gần như song song với quốc lộ 1A hiện tại cũng đang được nâng cấp mở rộng.

Đường ôtô cao tốc Bắc - Nam được xây dựng bao gồm 16 đoạn tuyến với các điểm nút là: Pháp Vân, Cầu Giẽ, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Nha Trang, Phan Thiết, Dầu Giây, Long Thành, Bến Lức, Trung Lương và Mỹ Thuận, Cần Thơ.

Tác giả: Hà Sơn

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP