Giáo dục

Hơn 2.000 thí sinh Nghệ An tranh suất vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu

Chiều 8/6, hơn 2.000 thí sinh Nghệ An bước vào bài thi môn chuyên tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Giám thị kiểm tra thông tin thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An). Ảnh: Hồ Lài

Năm nay, ngôi trường chuyên nổi tiếng xứ Nghệ được giao 525 chỉ tiêu vào 11 lớp chuyên gồm Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Nhật, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Nga. Qua tổng hợp, có hơn 2.100 thí sinh đăng ký dự thi.

Do số lượng hồ sơ lớn, nên thí sinh sẽ dự thi tại 2 điểm thi, trong đó tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng các em sẽ thi các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí.

Ở điểm thi Trường THPT chuyên Phan Bội Châu các em sẽ dự thi môn Ngữ văn, Tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Nhật, tiếng Trung và môn Tin học thi bằng Tin.

Chiều 8/6, thí sinh dự môn thi chuyên vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An. Ảnh: Hồ Lài

Trước khi bước vào phòng thi, tâm lý của các thí sinh tỏ ra thoải mái, dù nhiều em ở các huyện xa trung tâm, phải di chuyển một chặng đường dài . Em Phan An Na - học sinh Trường THCS Thái Nguyên (huyện Diễn Châu, Nghệ An) từng đạt giải Nhì môn tiếng Anh tại Kỳ thi học sinh giỏi huyện. “Em dự thi chuyên tiếng Anh và lo lắng nhất là bài nghe – hiểu, vì đây là phần yếu nhất của em. Em sẽ cố gắng tập trung để làm bài thi tốt nhất”.

Năm nay, có hơn 2.000 thí sinh đăng ký dự thi vào ngôi trường chuyên nổi tiếng nhất xứ Nghệ. Ảnh: Hồ Lài

Còn em Trần Trương Thảo Vy (học sinh trường THCS Quán Hành, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cũng quyết cao ở bài thi chuyên tiếng Anh. Trước đó, tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Thảo Vy tự chấm đạt khoảng 27 điểm/3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. Đây cũng là điểm nền nhân hệ số 1 xét tuyển vào trường chuyên Phan Bội Châu. “Em vẫn có chút tiếc nuối vì trong các bài thi này em vấp phải một số lỗi sai “ngớ ngẩn” dẫn đến bị mất điểm. Năm lớp 9, em cũng từng tham gia thi học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh, nhưng kết quả không như kỳ vọng. Vì vậy, kỳ thi lần này là cơ hội cuối cùng của em để sửa sai. Em sẽ cố gắng hết sức mình để có thể đạt mục tiêu”, Thảo Vy chia sẻ.

Kiểm tra thông tin của thí sinh trước khi vào phòng thi. Ảnh: Hồ Lài

Trong khi đó, Phạm Hoài Thương - học sinh Trường THCS Nghi Đức (thành phố Vinh) - dự thi vào lớp chuyên Ngữ văn lại coi đây là một kỳ thi trải nghiệm. “Văn là lớp chuyên có tỷ lệ chọi cao nhất, và bạn nào đăng ký dự thi cũng có năng lực, nên cơ hội của em không nhiều. Tuy nhiên tham gia kỳ thi này em được thử sức mình với các bạn trong tỉnh để có thêm trải nghiệm, kỹ năng.

Giám thị giới thiệu và kiểm tra niêm phong túi đựng đề thi. Ảnh: Hồ Lài

Trước đó, qua tổng hợp của Sở GD&ĐT Nghệ An, năm nay, lớp chuyên có thí sinh đăng ký dự thi đông nhất là chuyên Ngữ văn với 316 thí sinh. Tiếp đến là chuyên tiếng Anh 291 thí sinh; chuyên Toán 259 thí sinh; chuyên Hóa học 229 thí sinh; chuyên Vật lý 200 thí sinh; chuyên Tin học có 187 thí sinh trong đó dự thi bằng môn Tin là 100 em và dự thi bằng môn Toán là 87 em.

Hai lớp chuyên có số lượng học sinh đăng ký dự thi khá thấp là chuyên Lịch sử có 77 em và chuyên Địa lý có 71 em.

Thí sinh sẽ làm bài thi môn chuyên với thời gian 150 phút. Ảnh: Hồ Lài

Năm nay lần đầu tiên Trường THPT chuyên Phan Bội châu tuyển sinh lớp chuyên tiếng Trung và có 98 học sinh đăng ký. Bên cạnh đó, có 65 học sinh đăng ký lớp chuyên Nhật và 128 học sinh đăng ký lớp chuyên Nga. Còn lớp chuyên tiếng Pháp có 49 học sinh đăng ký dự thi với môn chuyên là tiếng Pháp và 19 học sinh đăng ký dự thi với môn chuyên tiếng Anh.

Năm nay, các lớp chuyên của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu vẫn giữ chỉ tiêu 35 em/lớp. Riêng chuyên Toán và chuyên Tiếng Anh được giao chỉ tiêu 2 lớp.

Theo quy chế tuyển sinh, thí sinh đăng ký vào các lớp chuyên phải đăng ký dự thi 1 môn chuyên trong số các môn: Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Pháp.

Điểm trúng tuyển bao gồm: điểm bài thi không chuyên (tổng điểm thi 3 môn Toán - Ngữ văn - Tiếng Anh từ Kỳ thi tuyển sinh lớp 10, tính hệ số 1) + điểm bài thi môn chuyên (tính hệ số 3).

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP