Xã hội

Hòa Bình: Đồi đất ập xuống, vùi lấp toàn bộ căn nhà, khiến 3 người thương vong

Trong lúc cả gia đình 4 người đang ngủ say, đồi đất phía sau bất ngờ ập xuống lấp toàn bộ căn nhà khiến một người chết, 2 người bị thương.

Vụ sạt lở đất kinh hoàng nói trên xảy ra khoảng 2h sáng nay (17/10) tại xóm Tát, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Thời điểm trên, các thành viên trong gia đình ông Lò Văn San (nằm bên đường tỉnh lộ 344, xã Tân Minh) đang ngủ say. Đồi đất phía sau nhà bất ngờ ập xuống, lấp toàn bộ căn nhà, khiến một người chết và 2 người bị thương.

Hiện trường vụ sạt lở đồi đất vùi lấp căn nhà ông Lò Văn San khiến 3 người thương vong.

Có mặt tại hiện trường, ông Lường Văn Thi - Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình cho biết, lúc quả đồi sạt xuống, trong nhà có 4 người đang ngủ, gồm: vợ chồng ông San, con dâu và cháu. Người cháu may mắn chạy được ra ngoài, thoát thân, còn 3 người bị đất đá vùi lấp.

Nhận được tin, chính quyền huyện Đà Bắc nhanh chóng cử lực lượng cứu nạn, cứu hộ cùng với người dân địa phương đến cứu giúp gia đình ông San.

Sau nhiều giờ đào đất tìm kiếm người bị nạn, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể ông San. Hai nạn nhân gồm vợ ông San bị gãy xương sườn, người con dâu bị gãy chân, hiện đang được cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đà Bắc.

Vị trí căn nhà ông San không nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở cao.

Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc cho biết thêm, vụ sạt lở đồi này là tai nạn bất khả kháng. Trước đó, huyện và xã Tân Minh đã rà soát nơi nguy cơ sạt lở (vị trí đỏ) để cảnh báo và di chuyển dân. Vị trí gia đình ông Lò Văn San ở không phải "vị trí đỏ".

Được biết, nạn nhân bị tử vong là bố đẻ của Chủ tịch UBND xã Tân Minh. Ông San là thương binh, đối tượng chính sách.

Hiện Huyện ủy và UBND huyện Đà Bắc đang tập trung giúp đỡ, động viên hỗ trợ gia đình khắc phục hậu quả.

Tác giả: Đàm Quang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP