Thể thao

HLV Hữu Thắng thừa nhận Việt Nam thắng may mắn

Khen học trò vượt khó, nhưng HLV Hữu Thắng cũng cho rằng may mắn ít nhiều ủng hộ thầy trò ông trong trận ra quân AFF Cup 2016, hạ chủ nhà Myanmar 2-1 ngày 20/11.

"Trong bóng đá bạn cần may mắn để giành chiến thắng. Và trong trận đấu hôm nay, may mắn đứng về phía chúng tôi. Nhưng bên cạnh đó, các học trò của tôi cũng đã chiến đấu như những chiến binh, thực thụ và góp phần quyết định làm nên thắng lợi", chiến lược gia của tuyển Việt Nam chia sẻ sau trận.
HLV Hữu Thắng thừa nhận Việt Nam ít nhiều may mắn hơn so với Myanmar trong trận ra quân. Ảnh: Đức Đồng.

Trong trận ra quân tại AFF Cup 2016 hôm nay, Việt Nam mở tỷ số ở phút 24 nhờ công Văn Quyết. Tuy nhiên, tới phút 73, hàng thủ thoáng mất tập trung, để ngôi sao số một của đội chủ nhà Myanmar là Aung Thu gỡ hoà 1-1. Trong thời khắc khó khăn, lão tướng Công Vinh toả sáng, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn chín phút.

"Tôi đã cảnh báo các học trò rằng Myanmar chơi rất khó chịu trên sân nhà. Mọi chuyện diễn ra đúng như vậy. Có thời điểm chúng tôi rất khó khăn, nhưng với tinh thần chiến đấu của những chiến binh giàu lòng quả cảm, đội giành được ba điểm. Đây là trận đấu có chuyên môn cao", HLV Hữu Thắng nói thêm.



Nhà cầm quân người Nghệ An cùng dành cho Myanmar nhiều lời khen ngợi. Theo ông, đội chủ nhà bảng B AFF Cup 2016 có tiến bộ lớn trong thời gian qua, đội hình trẻ trung, có những cầu thủ có thể làm thay đổi cục diện trận đấu như Aung Thu, cùng tinh thần chiến đấu máu lửa tới những giây cuối cùng. HLV Hữu Thắng tiếc cho đội chủ nhà, vì họ "thiếu một chút may mắn để có thể có điểm trận ra quân".



Ông sau đó nhấn mạnh tuyển Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm từ những bài học rút ra từ trận thắng Myanmar. "Giành ba điểm trong trận ra quân, khi đối thủ là chủ nhà, đó là điều không thể tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, cũng có những khía cạnh đội cần phải cản thiện, như tình huống dẫn đến bàn thua. Trước sức tấn công vũ bão của đối thủ, chúng tôi đã để lộ nhiều khoảng trống. Cũng có thời điểm các cầu thủ thiếu tập trung. Cũng không ngạc nhiên về chuyện này khi tuyển Việt Nam phải thi đấu dưới sức ép rất lớn của khán đài đông kín. Đội sẽ phải cải thiện những điều này nếu không muốn phải nhận những bàn thua ở trận sau", HLV Hữu Thắng nhận xét.

Ở lượt trận tiếp theo, ngày 23/11, tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia. HLV Hữu Thắng vì thế không muốn các học trò vui mừng quá lâu với kết quả trận ra quân. "Tôi sẽ nhắc nhở các học trò để họ tập trung tối đa cho trận đấu với Malaysia. Từ đầu giải, kế hoạch của tuyển Việt Nam là cố gắng từng trận một, dù đối thủ là ai", ông cho biết.

Tác giả bài viết: Lâm Thoả (từ Yangon)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP