Thể thao

HLV Đức Thắng nói gì về trận thắng thứ 5 liên tiếp của SLNA?

Sau chiến thắng kịch tính 3-2 trước Hải Phòng tại vòng 16 V.League 2018, HLV Nguyễn Đức Thắng không tiếc lời khen ngợi các học trò ở SLNA.

Sau chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, HLV Nguyễn Đức Thắng cùng các học trò bước vào chuyến làm khách của Hải Phòng ở vòng 17 V.League 2018 với mục tiêu giành được 1 điểm. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự của đội bóng đất Cảng chơi như “mơ ngủ”, SLNA đã tạo nên bất ngờ lớn khi vươn lên dẫn trước tới 3-0 chỉ sau 69 phút thi đấu. Những người đã ghi bàn cho SLNA ở trận đấu chiều ngày 1/7 là Hồ Phúc Tịnh (18) 38', Olaha M.Onyedikachi (7) 58', Phan Văn Đức (20) 69'.

SLNA ăn mừng chiến thắng trên sân của Hải Phòng - Ảnh VPF

Sau khi có được khoảng cách an toàn về tỷ số, SLNA chủ động chơi với một đội hình thấp. Điều này đã tạo cơ hội để Hải Phòng tạo ra những tình huống nguy hiểm. Đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng đã có được bàn 2 bàn thắng chỉ trong quãng thời gian 3 phút từ 81 đến 84 với những pha lập công của Stevens và Thành Long.

Trong những phút cuối trận, dù Hải Phòng nỗ lực đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Nhưng trước lối chơi chặt chẽ của SLNA, đội bóng đất Cảng đã nhận thất bại chung cuộc 2-3. Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của SLNA ở những vòng đấu gần đây. Với kết quả này, đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng cũng giành thắng lợi ở cả hai trận đấu với Hải Phòng ở mùa giải năm nay. Ở lượt đi, SLNA đã chấm dứt chuỗi trận nghèo nàn của mình bằng chiến thắng 1-0 trước Hải Phòng.

Phát biểu với báo chí sau chiến thắng kịch tính của SLNA trước Hải Phòng chiều qua, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết: “Chúng tôi xác định thi đấu trên sân Hải Phòng là không được phép thua, đặt mục tiêu có ít nhất 1 điểm, may mắn là chúng tôi đã giành được chiến thắng”.

Sau khi giúp SLNA hồi sinh bằng 5 trận thắng liên tiếp, HLV Đức Thắng cho biết đang hài lòng với tinh thần thi đấu của toàn đội: “Tôi hài lòng về tinh thần tập thể của toàn đội. SLNA bản chất tinh thần là điểm mạnh, chúng tôi xây dựng lối chơi cho tập thể và nỗ lực của những cầu thủ như Văn Đức, Khắc Ngọc hay Đình Hoàng”.

HLV Nguyễn Đức Thắng cũng thừa nhận các học trò của mình đã có phần chủ quan khi vươn lên dẫn trước 3-0. Rất may là ở những phút sau đó, SLNA thi đấu tập trung và bảo toàn được chiến thắng ở chuyến làm khách sân Lạch Tray: “Khi dẫn trước 3-0, một số cầu thủ SLNA quá tự tin nên dẫn đến những bàn thua, trước áp lực của đội chủ nhà. Cũng may cuối cùng chúng tôi vẫn bảo toàn được chiến thắng chung cuộc”.

Sau chiến thắng trước Hải Phòng, HLV Nguyễn Đức Thắng đặt mục tiêu có điểm trước Nam Định ở vòng 18 tới đây: “Đối thủ nào SLNA cũng đánh giá cao, Nam Định cũng vậy, họ là đội bóng có sức trẻ và đang thi đấu khởi sắc ở những vòng đấu gần đây. Mục tiêu của SLNA ở trận đấu sắp tới là có điểm trước Nam Định”.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP