Thể thao

HLV Đinh Hồng Vinh nói gì về khởi đầu ấn tượng của XSKT Cần Thơ?

Dù XSKT Cần Thơ đang có khởi đầu ấn tượng ở mùa giải 2018, nhưng HLV Đinh Hồng Vinh thừa nhận đội bóng của mình vẫn thuộc diện trung bình tại V.League và cần tiếp tục tăng cường lực lượng trong thời gian tới.

Kể từ khi giành quyền thăng hạng tham dự V.League 2015, CLB XSKT Cần Thơ đang có thành tích tốt nhất trong lịch sử khi vượt qua hàng loạt ứng viên nặng ký trong cuộc đua giành chức vô địch để đứng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 14 điểm giành được sau 9 trận. Thành công của XSKT Cần Thơ ở mùa giải năm nay có những dấu ấn rất lớn của HLV Đinh Hồng Vinh. Dù đây là lần đầu tiên cầm quân tham dự V.League nhưng HLV Đinh Hồng Vinh đã lột xác hoàn toàn XSKT Cần Thơ, đội bóng Tây Đô giờ trở thành một đối thủ đáng gờm với những đội bóng tại V.League.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí trong nước mới đây, HLV Đinh Hồng Vinh lên tiếng tiết lộ nhiệm vụ quan trọng của mình với XSKT Cần Thơ ở mùa giải 2018: “Từ đầu mùa, XSKT Cần Thơ xác định mục tiêu là trụ hạng và làm sao xây dựng lối chơi có đường nét”. Cựu HLV đào tạo trẻ của HAGL cũng cho biết ông có phần bất ngờ nhưng cũng không bất ngờ với thành tích hiện tại của các học trò: “Cho nên vị trí thứ 4 hiện tại khiến tôi bất ngờ và không bất ngờ. Bất ngờ vì sau những thay đổi chẳng ai nghĩ chúng tôi lại có thứ hạng đó và không bất ngờ, bởi thực tế nỗ lực của toàn đội đã được đền đáp xứng đáng. Thậm chí, nếu tận dụng tốt hơn, XSKT Cần Thơ còn có thứ hạng tốt hơn nữa”.

Cần Thơ đang thăng hoa ở mùa giải 2018

Dù rất vui mừng với thành công cùng XSKT Cần Thơ ở những vòng đấu vừa qua nhưng HLV Đinh Hồng Vinh cũng cảnh báo các học trò rằng V.League là một chặng đường dài và mùa giải mới chỉ đi được 1/3 chặng đường, còn rất nhiều khó khăn chờ đón XSKT Cần Thơ ở phía trước: “Nhưng cũng nói lại, V.League chỉ mới đi được hơn 1/3 chặng đường, tức mọi thứ có thể xảy ra nếu như bạn không tập trung, lơ là trong công việc”.

Kể từ khi được bổ nhiệm dẫn dắt Cần Thơ, HLV Đinh Hồng Vinh đã xây dựng đội bóng Tây Đô không phụ thuộc vào một ngôi sao lớn nào. Với lối chơi ban bật nhanh, sự gắn kết cùng tinh thần thi đấu quyết tâm, XSKT Cần Thơ đã liên tiếp vượt qua những đối thủ của mình. Nói về cách xây dựng đội bóng và lối chơi của XSKT Cần Thơ ở mùa giải năm nay, HLV Đinh Hồng Vinh khẳng định: “Thực tế, một đội bóng cần có những cầu thủ dị biệt hay nói cách khác đó là những ngôi sao để cầm chịch, giải quyết trận đấu... Tuy nhiên, một mình họ không thể kéo cả đội bóng đi trên một chặng đường dài được, bởi có lúc nào đó bản thân anh ta cũng phải chồn chân mỏi gối. Thế nên, chỉ có đoàn kết, chỉ có sự đồng lòng của tất cả cầu thủ mới có thể tạo thành một khối”.

Cựu HLV của HAGL nhấn mạnh, thành công của đội bóng thời gian là của cả tập thể và không phải của riêng cá nhân mình: “Cá nhân tôi chỉ là một người cầm sa bàn, định hình cách chơi và kết nối anh em lại, còn thành bại là do các cầu thủ quyết định. Cũng thẳng thắn với nhau, khi đội bóng có thành tích tốt thì bạn sẽ có công việc tốt và đi đôi với điều đó là gì hẳn tất cả điều hiểu”.

HLV Đinh Hồng Vinh cũng đánh giá Cần Thơ chỉ là đội bóng trung bình tại V.League 2018, do đó CLB sẽ cần phải có sự tăng cường về lực lượng trong chặng đường tiếp theo của mùa giải: “Cần thẳng thắn, chúng tôi chỉ là một đội bóng trung bình. Chính vì thế, XSKT Cần Thơ cần tăng cường thêm vài ba vị trí chất lượng. Điều quan trọng hơn cả, chúng tôi cần giữa được tinh thần chiến đấu như hiện nay. Có được điều này, tôi tin XSKT Cần Thơ sẽ có một kết quả tốt”.

Sau khởi đầu ấn tượng ở mùa giải năm nay, chiều nay XSKT Cần Thơ sẽ có trận tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân nhà. Các CĐV đội bóng xứ Tây Đô hy vọng đoàn quân của HLV Đinh Hồng Vinh sẽ đánh bại đối thủ của mình để gây áp lực lên những đối thủ phía trên.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP