Pháp luật

Hiếp dâm ở homestay Hà Giang: Cần làm án điểm…răn đe tội phạm!

Luật sư cho rằng, vụ án cần được lấy làm án điểm, xét xử công khai tại địa phương để ngoài mục đích trừng trị đối tượng còn có tác dụng rất lớn trong việc răn đe, phòng ngừa tội phạm.

Nêu ý kiến về hành vi của nghi phạm hiếp dâm nữ du khách tại homestay ở Hà Giang, luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, hành vi của đối tượng là rất nghiêm trọng, xâm hại đến danh dự, nhân phẩm và sức khỏe của nạn nhân.

Nghi phạm Triệu Tạ Mềnh.

Đối tượng đã có ý đồ theo dõi nạn nhân từ trước và lợi dụng đêm tối, vắng vẻ đã đột nhập vào căn phòng homestay sử dụng vũ lực, khống chế nạn nhân để thực hiện giao cấu trái ý muôn đã cấu thành tội Hiếp dâm. Tội phạm và hình phạt được quy định tại Khoản 1 Điều 141 BLHS.

Theo luật sư Thơm, hành vi của đối tượng là rất táo tợn, liều lĩnh, coi thường pháp luật và quy tắc sống cơ bản của con người, gây mất an ninh trật tự tại địa phương và gây hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân, đặc biệt là các du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng nên cần thiết phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

“Vụ án cần được lấy làm án điểm, xét xử công khai tại địa phương để ngoài mục đích trừng trị đối tượng còn có tác dụng rất lớn trong việc răn đe, phòng ngừa tội phạm và quan trọng nhất là mang lại sự bình yên của địa phương, niềm tin của người dân khi đến tham quan du lịch”, luật sư Thơm đề nghị.

Căn phòng nơi nữ du khách bị hiếp dâm.

Diễn biến mới liên quan vụ việc trên, ngày 23/9, đại diện Công an huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) cho biết, đang tiếp tục củng cố hồ sơ, làm rõ vụ việc.

Khoảng 00h30'ngày 18/9, Triệu Tạ Mềnh đã thực hiện hành vi hiếp dâm chị Trần Ngọc L. (SN 1993, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) tại một khu nghỉ dưỡng Hoàng Su Phì bungalow (thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang)

Đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, thừa nhận đã quan hệ tình dục trái ý muốn với nạn nhân.

Mềnh đã có vợ và hai con, là lái xe ôm chở khách cho khu nghỉ dưỡng nơi chị Trần Ngọc L. bị hiếp dâm. Tối hôm xảy ra vụ việc, Mềnh do có họ hàng với chủ khu nghỉ dưỡng nên cùng ăn bữa tối tại khu nghỉ dưỡng. Tại khu ăn uống hôm đó, Mềnh có giao lưu và uống rượu cùng với nhóm của chị L. làm hướng dẫn viên du lịch.

Quá trình giao lưu đến đêm mới xong, Triệu Tạ Mềnh quan sát thấy chị L. có biểu hiện say rượu, sau đó lễ tân khu du lịch phải đưa chị L. lên phòng nghỉ số 5 của khu nghỉ dưỡng. Đến khoảng hơn 0h ngày hôm sau, đối tượng Mềnh quan sát thấy mọi người đã về phòng nghỉ, trong người có men rượu, đối tượng đã có ý định hiếp dâm chị L. nên đã tiến đến phòng nghỉ số 5 khu nghỉ dưỡng.

Tại đây, đối tượng Mềnh thấy cửa phòng nghỉ chỉ khép hờ mà không khóa, chốt bên trong, thấy chị L. nằm ngủ say, Mềnh mở cửa đi vào và gọi tên chị L. để xem có tỉnh hay không. Sau khi gọi chị L.

không trả lời mà vẫn ngủ say, đối tượng Mềnh đã thực hiện hành vi đồi bại với chị L. Khi đang thực hiện hành vi hiếp dâm, chị L. tỉnh giấc, hô hoán, vùng vẫy thoát khỏi đối tượng Mềnh.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tác giả: Hải Ninh

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP