Thể thao

Hé lộ chiến thuật U23 Việt Nam nên áp dụng trước U23 UAE để đánh bại đội bóng này

Nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng U23 UAE là một đội bóng mạnh, sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng cùng những đường tấn công sắc nét. Bởi vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo không nên chơi đôi công với đội bóng này mà cần kiên nhẫn chờ đợi những tình huống phản công sắc bén.

Với vị thế là nhà đương kim Á quân VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam bước vào giải đấu này với quyết tâm tái lập chiến tích mà chúng ta đã làm được cách đây hai năm cũng như giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Mở đầu cho cuộc hành trình này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải đối mặt với một đội bóng có lối chơi khá khó chịu đến từ tây Á là U23 UAE.

Đây là một đội bóng sở hữu nền tảng thể lực và tốc độ cực tốt cùng chiều cao đồng đều nên những tình huống tấn công của họ thiên về sức mạnh nhưng không kém phần kỹ thuật. Chia sẻ với Phóng viên báo Người Đưa Tin về U23 UAE, Nhà báo Trương Anh Ngọc khẳng định: "Thực ra, ở thời điểm hiện tại, gần như chúng ta không có nhiều thông tin về U23 UAE ngoài những trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã chạm trán với họ ở cấp độ ĐTQG cũng như U23. Tuy nhiên, theo đánh giá của cá nhân tôi thì U23 UAE vẫn nhỉnh hơn chúng ta".

"U23 UAE là một đội bóng đơn thuần mang tính chất của bóng đá vùng vịnh khi sở hữu nhiều cầu thủ cao to, thể lực và kỹ thuật cá nhân tốt. Thế nhưng họ cũng để lộ ra những điểm yếu chung mà các đội bóng ở vùng vinh hay gặp phải đó là phòng ngự. Các trung vệ của đội bóng này xoay sở không thực sự tốt nên khi gặp phải những đối thủ có lối chơi ban bật ở trung lộ thì họ thường tỏ ra khá lúng túng trong việc theo kèm cũng như cản phá", Nhà báo Anh Ngọc cho biết thêm.

Trước một đội bóng có phần nhỉnh hơn là U23 UAE, Nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo nên chơi chậm chắc và chờ đợi cơ hội.

Dù đang là đương kim Á quân VCK U23 châu Á tuy nhiên, U23 Việt Nam cũng đang gặp đội chút khó khăn khi chúng ta không có sự phục vụ tốt nhất của những trụ cột quan trọng. Đặc biệt là ở hai vị trí cầu thủ chạy cánh khi Văn Hậu không tham dự vì bận thi đấu ở Hà Lan còn những cầu thủ như Văn Thanh, Trọng Hoàng cũng chỉ có thể ngồi ở nhà để cổ vũ cho đội tuyển bởi họ đã quá tuổi.

Về việc thiếu vắng hai vị trí nơi hành lang cánh, Nhà báo Anh Ngọc cho rằng: "Việc thiếu vắng một số trụ cột quan trọng ở hành lang cánh là tổn thất với U23 Việt Nam. Bởi lẽ, thành công của các cấp độ ĐTQG trong hai năm qua có đóng góp rất lớn từ những cầu thủ thi đấu ở vị trí này như Văn Hậu hay Trọng Hoàng vì họ có thể lên công về thủ nhịp nhàng".

"Tuy nhiên, chắc chắn thầy Park đã có riêng cho mình những kế hoạch cụ thể từ sớm để khỏa lấp vị trí hai hành lang cánh cho U23 Việt Nam. Trên lý thuyết, Thanh Thịnh có thể thi đấu ở vị trí cánh trái thay cho Văn Hậu và Tấn Tài có thể đá bên phải. Tuy nhiên, vì Tấn Tài đang bị treo giò nên chúng ta hơi lăn tăn trong việc ai sẽ đá cánh phải thôi".

Về vị trí trấn giữ khung thành, Nhà báo Anh Ngọc cho rằng giữa Tiến Dũng và Văn Toản thì thủ thành sinh năm 1999 nhiều khả năng sẽ được bắt chính: "Tiến Dũng dù là công thần của U23 Việt Nam tại giải đấu cách đây hai năm nhưng hiện tại phong độ của anh ta là không tốt. Khả năng cao, Văn Toản sẽ được giao nhiệm vụ bắt chính trong trận đấu này vì Toản chơi rất tốt ở kỳ SEA Games vừa rồi".

"U23 Việt Nam nên chơi chậm chắc và chờ đợi những tình huống phản công chứ không nên chủ động tấn công. Bởi lẽ, trận đấu đầu tiên khá quan trọng. Chúng ta cần có điểm trong trận đấu này nên không cần thiết phải chơi vội vàng, hấp tấp", Nhà báo Anh Ngọc cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo không nên chơi quá vội vàng.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP