Xã hội

Hàng xóm phẫn nộ khi hay tin bé gái 1 tháng tuổi bị bạo hành

“Cháu mới sinh được hơn một tháng lại bị đối xử như vậy thật khó chấp nhận. Nếu không có tình thương với trẻ nhỏ thì không nên làm công việc này”, cư dân tầng 23 HH2C Linh Đàm nói.

Khuya 31/5, nhiều cư dân tầng 23 tòa chung cư HH2C Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) bàng hoàng khi hay tin sự việc nữ bảo mẫu có hành vi bạo hành bé gái mới một tháng tuổi.

Theo ghi nhận lúc hơn 21h, lực lượng thuộc Công an quận Hoàng Mai đã có mặt tại căn hộ xảy ra sự việc để làm rõ các yếu tố liên quan. Từ phía trong căn nhà, một người phụ nữ cho biết hiện cháu bé đang được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Bố mẹ cháu cũng túc trực tại bệnh viện.

“Hiện gia đình chưa có bất kỳ đề xuất hay kiến nghị gì xử lý mà chỉ đưa người bảo mẫu đó tới cơ quan công an. Điều mong mỏi nhất là cháu nhà tôi không bị làm sao”, chị này nói và cho hay đến ngày hôm qua, bảo mẫu trong đoạn video đã trông cháu bé được tròn một tháng.

Tòa chung cư xảy ra sự việc. Ảnh: Hồng Quang.

Trong khi đó, anh P.V.T. (trưởng tầng 23 chung cư HH2C Linh Đàm) tỏ ra bất ngờ khi hay tin về sự việc. Người đàn ông cho biết tối cùng ngày, anh nhận được tin báo của người nhà về sự việc qua mạng xã hội. “Khi cảnh sát khu vực gọi điện báo tôi mới tin sự việc này là thật và xảy ra ngay tầng của nhà mình. Tôi cũng không dám xem hết clip, không hiểu sao cô gái đó lại có thể hành động với cháu bé mới một tháng tuổi, lại còn sinh non đến như vậy”, anh T. nói.

Theo anh T., căn hộ xảy ra sự việc được gia đình chị H. (mẹ cháu bé) thuê lại cách đây khoảng 4 tháng. Cô bảo mẫu đã giúp việc được một tháng nay nhưng không khai báo với tầng.

“Ở tầng chúng tôi mọi người rất đoàn kết, nếu có người mới đến cư trú thường chúng tôi sẽ thu lại giấy tờ photo để nắm được. Tuy nhiên, gia đình cũng mới chuyển đến nên chưa nộp”, anh T. tiếp lời và cho hay cách đây hơn 10 ngày, tầng có tổ chức liên hoan Quốc tế thiếu nhi sớm cho các cháu, hôm đó mẹ cháu bé cùng người bảo mẫu giúp việc cũng ra giao lưu cùng mọi người.

Hôm nay, khi sự việc xảy ra, người nhà cháu bé có kể rằng do sức khoẻ yếu nên mẹ cháu ngủ ở phòng ngoài. Còn nữ bảo mẫu chăm cháu nhỏ ngủ trong phòng. Lúc rạng sáng 31/5 thấy cháu bé khóc, người nhà vào thì thấy bảo mẫu có hành vi mạnh tay với con mình. Sau đó mẹ cháu ra ngoài mở hé cửa thì chứng kiến sự việc, rồi họ kiểm tra camera để xác tín.

“Thật sự thương cho cháu nhỏ, khó có thể tưởng tượng được vì sao họ lại hành động như vậy”, anh T. vừa dứt lời, một cư dân sống cùng tầng bày tỏ phẫn nộ: “Cháu mới sinh được hơn 1 tháng mà lại bị đối xử như vậy thật khó chấp nhận, nếu không có tình thương với trẻ nhỏ không nên làm công việc này”.

Theo thông tin từ chính quyền phường Hoàng Liệt, khoảng 16h ngày 16/5, Bằng (sinh năm 1992, quê Mỹ Đức, Hà Nội) đi cùng chị Vũ Khánh Chi (sinh năm 2002, quê Giao Thủy, Nam Định) tới trụ sở công an trình báo sự việc.

Người đàn ông cho hay có thuê chị Chi làm giúp việc chăm sóc con mới đẻ (1 tháng, chưa đăng ký khai sinh) được khoảng một tháng nay.

Vào ngày 31/5, anh Bằng xem camera tại phòng ngủ của con thì phát hiện lúc hơn 2h cùng ngày chị Chi có hành vi bạo hành cháu bé. Người đàn ông sau đó yêu cầu chị Chi đến Công an phường Hoàng Liệt làm việc. Qua làm việc anh Bằng cho biết hiện cháu bé sức khỏe ổn định, không có thương tích đồng thời không yêu cầu xử lý đối với Chi mà mục đích chỉ là răn đe để người phụ nữ không tái phạm.

Tác giả: Hồng Quang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP