Du lịch

Hàng vạn người đổ xô đến cánh đồng hoa hướng dương ‘check-in’

Những ngày nghỉ Tết dương lịch Quý Mão 2023, hàng vạn người dân và du khách đổ xô đến cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An để tham quan, chụp ảnh.

Cánh đồng hoa hướng dương bung nở vàng rực giữa những đồi xanh ở Nghĩa Đàn, Nghệ An - Ảnh: RẠNG ĐÔNG

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online sáng 2-1, mặc dù thời tiết giá rét nhưng từ sáng sớm, đã có rất đông người dân và du khách tới cánh đồng hoa hướng dương rộng hàng chục héc ta ở xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Thời điểm này, hàng triệu bông hoa hướng dương cùng khoe sắc, tạo nên một cảnh sắc vàng rực như một tấm lụa vàng trải dài, nổi bật giữa đồi núi xanh trùng điệp.

Hai năm qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên cánh đồng hoa này không được trồng quy mô lớn để làm thức ăn chăn nuôi cho bò sữa.

Hoa hướng dương của một công ty sữa năm nay được trồng ở cánh đồng C10, cách đường Hồ Chí Minh khoảng 1km có với diện tích khoảng 30 héc ta.

Năm nay thời tiết khá thuận lợi, hoa nở đúng dịp Tết dương lịch nên địa điểm cánh đồng hoa hướng dương này được nhiều du khách lựa chọn làm nơi lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Thân cây hoa hướng dương chỉ hơn 1m nên nhiều người có thể đứng chụp ảnh mà không cần phải dùng thang như trước.

Nhiều bạn trẻ thích thú đến cánh đồng hoa hướng dương chụp ảnh - Ảnh: RẠNG ĐÔNG

Một cán bộ đơn vị trồng, giám sát cánh đồng hoa hướng dương cho biết hơn một tháng trước, các công nhân đã xuống giống hoa hướng dương để kịp thời điểm hoa nở vào dịp Tết dương lịch.

Để thuận tiện cho du khách về ngắm hoa, công ty đã xây dựng hành lang an toàn giao thông và hành lang bảo vệ hoa. Năm nay, hoa được gieo một lần, dự kiến thời gian cánh đồng hoa nở rộ kéo dài đến hết tháng 1-2023.

Để đảm bảo an ninh, trật tự, UBND xã Nghĩa Lâm đã yêu cầu các điểm bán hàng ở khu vực cánh đồng hoa hướng dương bán hàng hóa ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, niêm yết giá cả, điểm gửi xe đúng quy định, vị trí quy định về hành lang an toàn giao thông.

Lần đầu tiên đặt chân đến cánh đồng hoa hướng dương, nhiều du khách ngỡ ngàng thích thú khi ngắm cánh đồng bạt ngàn sắc vàng giữa bầu trời mùa đông.

Dịp nghỉ Tết dương lịch năm nay, chị Phạm Thị Trà My - 35 tuổi, ngụ quận Hoàng Mai, Hà Nội - cùng gia đình về quê Nghệ An chơi, kịp ghé cánh đồng hoa hướng dương để thưởng ngoạn.

"Ai nấy đều vui vì có được những bức ảnh ưng ý, sau lần đi này tôi sẽ giới thiệu để bạn bè đến đây chiêm ngưỡng", chị My hồ hởi nói.

Mặc dù thời tiết giá rét nhưng từ sáng sớm đã có rất đông người dân và du khách tới cánh đồng hoa hướng dương rộng hàng chục héc ta ở xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An - Ảnh: RẠNG ĐÔNG

Hoa hướng dương của một công ty sữa năm nay được trồng ở cánh đồng C10, cách đường Hồ Chí Minh khoảng 1km có với diện tích khoảng 30 héc ta - Ảnh: RẠNG ĐÔNG

Những cánh hoa hướng dương bung nở, hướng về mặt trời - Ảnh: RẠNG ĐÔNG

Thân cây hoa hướng dương chỉ hơn 1m nên nhiều người có thể đứng chụp ảnh mà không cần phải dùng thang như trước - Ảnh: RẠNG ĐÔNG

Nhiều gia đình đến cánh đồng hoa hướng dương để lưu lại khoảnh khắc đẹp - Ảnh: RẠNG ĐÔNG

Lần đầu tiên đặt chân đến cánh đồng hoa hướng dương, nhiều du khách ngỡ ngàng thích thú khi ngắm cánh đồng bạt ngàn sắc vàng giữa bầu trời mùa đông - Ảnh: RẠNG ĐÔNG

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP