Du lịch

Hàng nghìn người đội mưa tham dự khai mạc festival nghề tại Huế

Tối 28/4, hàng nghìn người dân Huế và du khách không quản thời tiết mưa gió đến thưởng thức chương trình nghệ thuật đêm khai mạc tại đất cố đô.

Festival với chủ đề Tinh hoa nghề Việt diễn ra vào 20h30 ngày 28/4, tại sân khấu bia Quốc học (TP Huế, Thừa Thiên - Huế).
Sân khấu bia Quốc học được chọn là nơi diễn ra đêm khai mạc Festival nghề truyền thống. Ảnh: Điền Quang.

Chương trình khai mạc kéo dài gần 2 giờ đồng hồ với không gian sân khấu hiện lên huyền ảo, lung linh sắc màu với hiệu ứng âm thanh và ánh sáng. Khán giả được chứng kiến những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên múa đến từ các đoàn nghệ thuật nổi tiếng trong nước.
Các chương trình biểu diễn nghệ thuật ở lễ khai mạc. Ảnh: Điền Quang.

Festival nghề truyền thống Huế 2017 thu hút sự tham gia của 327 nghệ nhân từ 59 đơn vị thuộc 40 làng nghề, cơ sở nghề trong cả nước tham gia. Đặc biệt, lễ hội năm nay có sự tham gia của 34 nghệ nhân và thợ thủ công đến từ các thành phố của Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.
Khán giả đội mưa xem khai mạc. Ảnh: Điền Quang.

Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 7 diễn ra từ ngày 28/4-2/5 với nhiều chương trình, như lễ hội áo dài "Hội họa Huế và Áo dài" tại cầu Trường Tiền (tối 30/4); lễ rước tôn vinh nghệ nhân và làng nghề; lễ bế mạc festival nghề truyền thống Huế cùng nhiều chương trình đặc sắc mang màu sắc văn hóa cộng đồng khác được tổ chức trong phạm vi TP Huế.
Đêm khai mạc diễn ra tại Bia Quốc học (tên chính thức là Đài tưởng niệm chiến sĩ trận vong) - dấu đỏ trên bản đồ. Ảnh: Google Maps.

Tác giả bài viết: Điền Quang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP